Bóng đá Việt Nam

Huỳnh Như dính chấn thương

Tiền đạo Huỳnh Như bị lật cổ chân sau một pha va chạm với cầu thủ bên phía Albergaria, trong trận đấu tại giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Cuối tuần qua, CLB Lank tiếp đón CLB Albergaria, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI). Trận đấu này cũng chứng kiến sự xuất hiện của Huỳnh Như, kể từ khi nữ tiền đạo ĐT Việt Nam trở lại Bồ Đào Nha sau vòng loại Olympic Paris 2024. Ở vòng trước, nữ chân sút quê Trà Vinh dù đã có mặt nhưng không nằm trong danh sách đăng ký, khi CLB Lank để thua CLB Racing Almada với tỷ số 0-3.

Huỳnh Như được điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam chỉ có thể thi đấu đến đầu hiệp 2 trước khi buộc phải rời sân vì chấn thương. Tiền đạo sinh năm 1991 gặp chấn thương ở chân phải, sau một tình huống tranh chấp bóng với đối thủ ở phút 49.  

Trọng tài ngay lập tức cho dừng trận đấu để các bác sỹ vào chăm sóc cho Huỳnh Như, đưa tiền đạo này tạm thời rời sân. Đáng nói, trong thế đang chơi thiếu người, Lank FC bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ cú dứt điểm từ xa đẹp mắt của Carol ở phút 52.

Huỳnh Như sau đó có thể trở lại sân thi đấu, nhưng dường như chấn thương này không đơn giản nên chân sút quê Trà Vinh chỉ đá thêm vài phút trước khi chính thức ra nghỉ ở phút 58. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Huỳnh Như, khiến cơ hội thi đấu ở những trận đấu tiếp theo của cô vẫn còn bỏ ngỏ. Huỳnh Như nhiều khả năng đã bị lật cổ chân sau pha tiếp đất không tốt trước đó.

Trở lại với trận đấu, dù đã dẫn trước nhưng đội chủ nhà không bảo toàn được chiến thắng, thậm chí còn để đối thủ ghi liên tiếp hai bàn ở cuối trận. Thất bại này khiến Lank FC chìm sâu vào khủng hoảng. Lank FC đứng cuối BXH với 7 trận toàn thua, ghi 3 bàn nhưng đã 22 lần để thủng lưới. Huỳnh Như đã đóng góp 1 pha lập công mùa này.