Văn hoá

Huỳnh Hồng Loan: Chinh phục thử thách để làm mới mình

Huỳnh Hồng Loan vừa đánh dấu sự trở lại với màn ảnh cùng bộ phim Mẹ rơm sau 2 năm tạm ngưng diễn xuất để chăm sóc gia đình và tập trung kinh doanh.

Huỳnh Hồng Loan sinh năm 1994, là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh truyền hình khi được nhiều đạo diễn nổi tiếng mời tham gia những vai diễn nặng ký trong các bộ phim như Gia đình ngũ quả, Mạc gia ký, Tình khúc bạch dương,…

Sau vai Bích, nữ thư ký toà án trong phim Lựa chọn số phận vào năm 2020, Huỳnh Hồng Loan có cơ hội làm mới hình ảnh với vai gái quê nghèo khó trong phim truyền hình sắp lên sóng VTV1 vào khung 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, Mẹ rơm.

Huỳnh Hồng Loan tại buổi ra mắt phim Mẹ rơm.

Xuất hiện tại buổi họp báo phim Mẹ rơm vào chiều 20/10 tại Tp.HCM, Huỳnh Hồng Loan thu hút mọi ánh nhìn và khiến giới truyền thông bất ngờ khi diện váy trắng ôm sát cơ thể của NTK Đào Minh Nhật với chi tiết cúp ngực khoe đôi vai trần gợi cảm. Đây là lần hiếm hoi người đẹp sinh năm 1994 mặc trang phục quyến rũ như vậy. Trước đây, cô thường lựa chọn những bộ cánh thanh lịch, kín đáo, phù hợp với tính cách trẻ trung ở ngoài đời.

Mẹ rơm của đạo diễn Nguyễn Phương Điền là bộ phim Huỳnh Hồng Loan đánh dấu sự trở lại của bản thân sau hai năm tạm ngừng diễn xuất. Chính vì thế, việc tái xuất của nữ diễn viên 9X ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm của truyền thông. Tại sự kiện, Huỳnh Hồng Loan đã có rất nhiều chia sẻ thú vị về hành trình đảm nhận vai diễn Loan.

Huỳnh Hồng Loan là gương mặt được yêu thích của màn ảnh nhỏ. 

Vai diễn của Huỳnh Hồng Loan trong phim Mẹ rơm là Loan, một người con gái nhà nghèo ở vùng quê hẻo lánh, có số phận bi đát, tính cách khù khờ, chậm chạp nhưng lại rất yêu thương gia đình và mọi người. Nữ diễn viên 9X cho biết, cô cảm thông với người phụ nữ luôn khao khát một gia đình hoàn thiện, hạnh phúc trọn vẹn và mong muốn thông qua diễn xuất sẽ giúp nhân vật Loan nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Bản thân Huỳnh Hồng Loan tâm sự, cô đã rất băn khoăn, lo lắng khi được đạo diễn Nguyễn Phương Điền mời vào vai gái quê khờ khạo. “Tôi không biết mình có làm mới được không, bởi tôi cũng vốn bị gán mác với kiểu nhân vật gái quê. Khi đọc kịch bản xong, tôi cũng đau đầu suy nghĩ về việc thể hiện nhân vật Loan có tính cách khù khờ, chậm chạp ra sao. Nhưng có lẽ, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhìn thấy ở tôi có điều gì đó phù hợp với vai diễn cùng tên ngoài đời”, Huỳnh Hồng Loan nói.

Khi đảm nhận bất cứ vai diễn nào, Huỳnh Hồng Loan đều nghiêm túc nghiên cứu kịch bản để làm mới bản thân.

Nữ diễn viên sinh năm 1994 cũng cho biết thêm: “Tôi đã dành toàn bộ thời gian nghiền ngẫm kịch bản, phân tích, học thoại, trao đổi về nhân vật và diễn thử với đạo diễn cùng các diễn viên khác trong đoàn phim. Tâm niệm luôn bắt mình đào sâu hơn kịch bản cùng khả năng nắm bắt nhân vật nhanh, cộng với sự nghiêm túc, nỗ lực trong công việc của mình thì cuối cùng Huỳnh Hồng Loan cũng đã chinh phục được thử thách dành cho vai diễn Loan”.

AN AN