Sự kiện

Huyện thứ 4 tại "thủ phủ" chăn nuôi Đồng Nai xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Hiện tại xã An Phước, thuộc huyện Long Thành cũng đã xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi, nâng tổng số xã có dịch lên 8 xã thuộc 4 huyện.

Chiều 21/5, liên quan đến dịch tả lợn Châu Phi, lãnh đạo sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có thêm một xã có dịch, nâng tổng số xã có dịch lên 8 xã thuộc 4 huyện.

Phun xịt khử trùng phương tiện.

Xã mới xuất hiện dịch đó là xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Theo thông tin, trước đó tại xã An Phước, bất ngờ lợn của một hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ bị chết bất thường. Vì thế hộ dân này đã báo tin cho cơ quan chức năng, nhận tin báo, cán bộ chuyên môn đã xuống hiện trường lấy mẫu đi xét nghiệm và phát hiện 12 con lợn của hộ này dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Ngay sau đó, ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng ổ dịch, phun xịt khử trùng, rắc vôi bột,… Đồng thời ngành chức năng cũng tuyên truyền bà con, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đứng ra đồng lòng chung tay phòng chống dịch tả, tránh để dịch lây lan.

Tính đến nay, tại Đồng Nai, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 8 xã thuộc 4 huyện gồm: xã Đồi 61, Bình Minh (huyện Trảng Bom); xã Hiệp Phước, Phước Thiền (Nhơn Trạch); Tân Bình, Tân An, Vĩnh Tân (Vĩnh Cửu) và An Phước (huyện Long Thành). Số lợn bị tiêu hủy lên đến khoảng hơn 2.000 con lợn.