Bóng đá Việt Nam

Huyền thoại Thái Lan được bổ nhiệm làm phó tướng cho HLV Kiatisak

Theo đó CLB HAGL mới đây đã bổ nhiệm huyền thoại Thái Lan Phansa Meesattham vào thành phần ban huấn luyện kể từ mùa giải 2023.

Đây được xem như một sự bổ sung cần thiết đối với đội bóng phố Núi. Hồi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan trong giai đoạn 2015-2017, ông Phansa cũng từng là trợ lý cho HLV Kiatisak. Ông làm việc tại các cấp đội tuyển như đội U23 Thái Lan hay ĐTQG, trong giai đoạn bóng đá nước này thống trị Đông Nam Á. Ngoài ra, ông cũng được biết đến là thủ môn huyền thoại của bóng đá Thái Lan vào những năm từ 2001-2007.

Như vậy, cộng thêm Phansa Meesattham, HLV Kiatisak đã quy tụ đủ bộ 3 phó tướng từ ĐT Thái Lan. Trước đó, HAGL đã có HLV thể lực Bundit Thiabthong cùng chuyên gia thể lực - phục hồi chấn thương Witoon Mingkhaun. Về phía các ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai, hiện mới chỉ có Tuấn Anh và Minh Vương đồng ý tiếp tục ở lại gắn bó với đội bóng phố Núi.

Theo nhiều nguồn tin, trong thời gian sắp tới Văn Toàn và Công Phượng sẽ xuất ngoại. Văn Toàn sang Hàng Quốc thi đấu cho CLB Seoul E-Land, trong khi đó Công Phượng sẽ đến Nhật Bản để khoác áo Mito Hollyhock. Với những kinh nghiệm tích lũy ở những mùa giải vừa qua, những ngôi sao này hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo mới.

Ở mùa giải 2022 vừa qua, CLB HAGL đã thi đấu không như kỳ vọng và chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V.League. Ở mặt trận Cúp Quốc gia, họ cũng để thua CLB Hà Nội ở trận bán kết, qua đó tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay. Và sẽ không dễ để HAGL có thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm sau, nhất là khi họ vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt nhân sự bởi sự ra đi của hàng loạt trụ cột.