Toàn cảnh

Huyện Hóc Môn đề xuất giãn cách theo Chỉ thị 16 một phần ấp Hậu Lân và TT Hóc Môn

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách hiệu quả, UBND huyện Hóc Môn đề xuất giải cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một phần TT Hóc Môn và ấp Hậu Lân.

Ngày 24/6, UBND huyện Hóc Môn gửi 2 tờ trình số 3291/TTr và tờ trình số 3292/TTr đến UBND TP.HCM, đề xuất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm) và một phần các khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thuộc thị trấn Hóc Môn.

Theo đó, UBND huyện Hóc Môn cho biết, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận ngày càng phức tạp, nhiều ca nhiễm và có hiện tượng lây lan trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách hiệu quả, UBND huyện đề xuất UBND TP.HCM xem xét, chấp thuận việc triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với 1 phần các khu phố: 1, 2, 5, 6, 7 của thị trấn Hóc Môn và một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm).

Thời gian thực hiện giãn cách theo đề xuất là 14 ngày, bắt đầu lúc 0h ngày 25/6.

Trước đó, trên địa bàn huyện Hóc Môn ghi nhận nhiều ổ dịch mới, với hơn 200 ca bệnh Covid-19. Huyện Hóc Môn cũng chính là địa phương đứng thứ 2 của TP.HCM về số ca nhiễm Covid-19.