Dân sinh

Huy động cần cẩu giải cứu người đàn ông nặng 300kg mắc kẹt trong nhà

Khoảng 50 nhân viên cứu hộ và một cần cẩu đã được huy động để giải cứu người đàn ông nặng 300kg ra khỏi căn hộ của mình.

Sự việc xảy ra hôm 1/12 ở thành phố Perpignan, miền Nam nước Pháp. Lực lượng cứu hộ gồm cảnh sát, lính cứu hỏa, bác sĩ, nhân viên tòa thị chính đã phải nỗ lực hết sức để giải cứu người đàn ông có tên Alain P. ra khỏi căn hộ của mình. Anh được xác định mắc chứng béo phì, sở hữu trọng lượng cơ thể lên đến khoảng 300kg.

Việc đưa Alain P. ra ngoài rất phức tạp bởi nhà của anh nằm trên một con phố hẹp. Cửa sổ căn hộ đã phải mở rộng để thuận lợi cho quá trình tiếp cận và di chuyển. Cư dân tòa nhà cũng được sơ tán trong suốt thời gian diễn ra cứu hộ.

Người đàn ông nặng cân được đưa ra khỏi căn hộ trong một thùng sắt lớn kết nối với cần cẩu. Sau khi được hạ xuống, Alain P. được đưa lên xe cấp cứu và chuyển đến bệnh viện thành phố ở Montpellier.

Trước đó Alain P. không thể bước chân ra khỏi nhà sau khi ngã và bị gãy xương hông cách đây 1 năm. Giờ anh sẽ phải nằm viện vài tháng dưới sự chăm sóc của các bác sĩ, những người sẽ cố gắng giúp anh giảm bớt lượng mỡ thừa.

Lực lượng cứu hộ thành phố cho biết, lần đầu họ cố gắng giúp Alain P. di chuyển đi nơi khác là vào cuối năm ngoái. Nhưng lần di chuyển đó không thành công khi người đàn ông nặng cân từ chối ra ngoài vì sợ mất căn hộ thuộc về mình.

Minh Hoa (t/h)