Bóng đá Việt Nam

Hủy diệt Timor Leste bằng một set tennis, ĐT nữ Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng tương đối dễ dàng tới Timor Leste, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B.

Sau khi có được chiến thắng 3-0 trước Campuchia ở lượt trận thứ 2, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu với Timor Leste với mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đậm để rút ngắn hiệu số với đội đầu bảng Myanmar. So với trận đấu trước đó, HLV Mai Đức Chung đã tiếp tục tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, đan xen vào đó là những trụ cột như Tuyết Dung, Huỳnh Như.

Đúng như dự đoán, các cô gái của ĐT Việt Nam đã đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu trận vào tạo được thế trận áp đảo. Phút thứ 10, đội trưởng Huỳnh Như đã tận dụng sai lầm của thủ môn đội bạn, qua đó ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục tấn công và tạo ra hàng tá cơ hội. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút thứ 30 đến phút 35, các cô gái áo trắng đã có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Vạn Sự và Tuyết Dung. Trước khi hiệp 1 khép lại, Huỳnh Như hoàn tất cú đúp, giúp ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Timor Leste với tỉ số 4-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Tuyết Dung và các đồng đội tiếp tục lấn lướt so với đối thủ. Dù tạo ra được sức ép lớn về phía cầu môn của Gorette, song mãi đến phút 72, bàn thắng thứ 5 mới đến với ĐT Việt Nam. Từ cánh phải, Thanh Nhã bứt tốc trước khi căng ngang vừa vặn vào giữa khu cấm địa cho Van Sự dứt điểm tung lưới Timor Leste. Đến phút 84, đến lượt Thùy Trang điền tên mình lên bản tỉ số, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 6-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung vươn lên dẫn đầu bảng B với 9 điểm, bằng điểm với Myanmar nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Vào ngày 13/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ quyết đấu với đối thủ này để cạnh tranh vị trí đầu bảng.

Đội hình xuất phát

ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Hương, Lan Anh, Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vạn, Hải Linh, Vạn Sự, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến.

ĐT nữ Timor Leste: Gorette, Martinha, Brigida, Maria, Vanessa, Godeliva, Elvira, Nilda, Deonizia, Liticia, Adelaide.