Thể thao

Hủy diệt Malaysia, Indonesia giành ngôi nhất bảng B

Chiến thắng 4-1 trước Malaysia giúp cho Indonesia vượt mặt ĐT Việt Nam để giành được ngôi đầu bảng.

Bàn thắng

Malaysia: Raj (13′)

Indonesia: Irfan (36′; 43′), Baggott (81′)

ĐT Indonesia có lợi thế nhiều hơn ĐT Malaysia 1 điểm trước màn so tài quyết định tấm vé bán kết AFF Cup năm nay giữa họ trên SVĐ Quốc gia Singapore tối 19/12. Dẫu vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ đang trong thế buộc phải thắng mới có thể đi tiếp.

Malaysia tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và sớm có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 13 nhờ công của Korgileswaran Raj. Nhận bàn thua khiến cho đội bóng xứ Vạn đảo không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình và gây sức ép ngược lại đối thủ.

Phút thứ 36, tiền vệ Irianto thể hiện nhãn quan xuất sắc với đường chọc khe cho Witan phá bẫy việt vị ở cánh phải. Cầu thủ này dẫn bóng xuống sát biên dọc rồi nhả lại để Irfan Kumi đệm bóng tung lưới Malaysia. 7 phút sau, Irfan Kumi hoàn tất cú đúp đưa Indonesia vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, Indonesia thừa thế xông lên và sớm có được bàn thắng thứ 3 ngay ở đầu hiệp 2. Phút 51, sau một pha phòng ngự phạt góc không tốt của Malaysia, bóng đến chân Arhan, hậu vệ này tung cú sút bằng chân trái rất đẹp mắt ngoài vòng cấm về góc cao khung thành tung lưới Malaysia.

Dù đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng lối chơi của các học trò HLV Tan Cheng Hoe lại tỏ ra rời rạc và không tạo được quá nhiều cơ hội ngon ăn. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút thứ 81. Người lập công cho Indonesia là trung vệ Elkan Baggott. Chung cuộc, Indonesia giành thắng lợi 4-1 trước Malaysia.

Chiến thắng này giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo giành ngôi vị nhất bảng với 10 điểm, bằng điểm bằng hiệu số với ĐT Việt Nam nhưng có số bàn thắng nhiều hơn. Ở bán kết, Indonesia sẽ chạm trán Singapore. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với kì phùng địch thủ, ĐT Thái Lan.

Đội hình xuất phát Malaysia vs Indonesia

Malaysia: Khairul Fahmi (thủ môn), Rizal Ghazali, Faisal Halim, Dion Cools, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Arif Aiman, Syafiq Ahmad, Baddrol Bakhtiar, Junior Eldstal, Kogileswaran Raj

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Pratama Arhan, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Rachmat Irianto, Irfan Jaya, Ezra Walian, Ramai Rumakiek.

Minh Viễn