Thể thao

Không tổ chức AFC Cup 2020, Công Phượng mất cơ hội tranh tài châu lục

Liên đoàn Bóng đá châu Á quyết định hủy AFC Cup 2020 sau nhiều lần cân nhắc. Nhưng giải đấu cấp câu lạc bộ là AFC Champions League 2020 vẫn sẽ được tiếp diễn.

Vietnam+ thông tin, chiều 10/9, Ban Thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp trực tuyến nhằm đánh giá, thảo luận và thông qua các quyết định quan trọng đối với kế hoạch tổ chức các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của bóng đá châu lục trong giai đoạn còn lại của năm 2020.

Sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng các điều kiện và yếu tố liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu, tính chất của các giải đấu, Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các câu lạc bộ châu Á 2020.

Ban Thường vụ AFC đã tập trung xem xét, đánh giá tình hình và những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động bóng đá tại các quốc gia châu Á (ảnh: Nlđ).

Nhưng giải đấu cấp câu lạc bộ là AFC Champions League 2020 vẫn sẽ được tiếp diễn. Hiện Ban Thường vụ AFC thống nhất quan điểm tiếp tục hoạch định và tìm giải pháp để đảm bảo hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong năm nay đối với giải đấu danh giá nhất châu Á. Dự kiến, phương thức mới áp dụng cho AFC Champions League 2020 sẽ là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Trong khi đó, các giải đấu quan trọng khác vẫn sẽ được đẩy lùi sang năm 2021. Đó là các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, Vòng chung kết U16, U19 châu Á 2020. Còn Vòng chung kết futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12/2020.

Theo báo Người lao động, trước đó, AFC Cup 2020 đã bị tạm dừng từ 18/3 vì dịch bệnh Covid-19 và AFC từng có kế hoạch cho tập trung đá hai bảng F và G tại TP.HCM và Quảng Ninh. Nhưng kế hoạch trên đã đổ vỡ sau khi Việt Nam ca nhiễm mới trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng.

Việt Nam có hai đội bóng tranh tài ở AFC Cup 2020 là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh. Sau 3 trận đấu, Công Phượng và các đồng đội CLB TP HCM tạm dẫn đầu bảng F với 7 điểm, Than Quảng Ninh đứng thứ 2 bảng G với 4 điểm. Việc hủy bỏ AFC Cup 2020 khiến hai đội bóng của Việt Nam mất cơ hội tiến xa ở sân chơi tầm châu lục nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng để cả hai tập trung vào mục tiêu tranh ngôi vương ở V-League 2020.

Bá Di (T/h)