Ngôi sao

Hương Tràm lần đầu chia sẻ về nỗi nhớ nhà và cuộc sống sinh viên tại Mỹ

Sau hơn 4 tháng sang Mỹ du học, mới đây Hương Tràm vừa có những chia sẻ về cuộc sống của mình khi ở nước ngoài trên trang cá nhân.

Mở đầu bài viết, Hương Tràm hài hước tiết lộ cô không tỉa lông mày trong vòng một tuần vì không ai nhìn ngó. "Ngồi chờ chuyến bay, nhâm nhi ly cà phê nóng và có thời gian viết vài dòng gửi những yêu thương. Tràm của những ngày không bộn bề", nữ ca sĩ mở lời.

Hình ảnh Hương Tràm chia sẻ kèm dòng tâm sự.

Giọng ca Em gái mưa cho biết mình đã bật khóc giữa đêm vì nhớ quê hương, nhớ những cơn mưa đầu mùa tại Sài Gòn. “Cách đây không lâu, nhà báo Hà Thanh Phúc đã viết cho Tràm một status về việc đi du học đột ngột của Tràm. Anh đã ước rằng, giá như vẫn còn đủ trẻ để dám thực hiện những điều chỉ dám nghĩ. Status gõ cửa facebook giữa đêm, Tràm đã bật dậy níu lấy tấm ga đệm và khóc, thật sự khóc. Califonia đang trải qua những ngày nóng nhất lịch sử. Chưa bao giờ Tràm nhớ những cơn mưa đầu mùa Sài Gòn đến thế!

Vẫn là những câu hỏi Tràm nhận được mỗi ngày, Tràm có buồn không? Có nuối tiếc những gì đã từng không? Cuộc sống xa nhà có làm Tràm khắc khoải muốn trở về?

Phải trả lời ra sao để thật nhất với tim mình? Chọn lựa ra đi, là Tràm. Chọn lựa từ bỏ những rực rỡ, là Tràm... Chọn lựa rời xa bố mẹ, cũng là Tràm. Chọn lựa xa hàng quán ven đường, xa con đường thân thuộc về nhà, xa bạn bè, xa những người yêu thương mình để một mình sang Mỹ du học, cũng Tràm, chứ không một ai khác..." - nữ ca sĩ tâm sự.

Dù buồn và nhớ nhà nhưng Hương Tràm khẳng định cô đang tận hưởng cuộc sống của một người bình thường với nhiều điều thú vị. Cô chia sẻ: “Đó là một sáng ra khỏi nhà không cần make-up mà không sợ bị soi xét, là những chiều nằm trong căn nhà thuê nghĩ về mình của hôm qua, hôm nay và ngày mai. Là chổng mông lên giặt giũ, là nhà thuê cũng có lúc cháy máy điều hòa vã mồ hôi thức trắng, là chạy từ trên đồi cao xuống một mình hét ầm ĩ lên mặc kệ mọi người xung quanh chỉ trỏ cười nói”.

Khác với hình ảnh lộng lẫy gợi cảm trên sân khấu, Hương Tràm tự tin với những trang phục đơn giản, khoe vẻ ngoài trẻ trung.

“Tràm thấy mình bây giờ thật sảng khoái và tươi mới. Cái nghèo này thật phong phú vì nó chứa đựng sự thật, giàu có bằng niềm tin nhưng thực chất đôi khi lại rất nghèo nàn. Hành trình học cách trưởng thành không chỉ là một chuyến đi xa, mà nó diễn ra mỗi ngày, từ lúc bạn biết nhận thức đúng sai đến tận khi lúc tóc đã bạc, mắt đã mờ cũng chưa chắc có thể đưa ra một kết luận chính xác. Càng hiểu biết thì lại càng thấu là mình chưa biết gì”, cô nói thêm.

Dòng trạng thái của Hương Tràm nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là lần hiếm hoi giọng ca Duyên mình lỡ tiết lộ về cuộc sống của mình sau khi từ bỏ hào quang showbiz để sang Mỹ học tập. Một khán giả động viên: “Tràm là một chiến binh dũng cảm, đang tận hưởng cuộc sống bình yên. Với chị, cuộc sống như Tràm bây giờ là cuộc sống hưởng thụ mà không phải ai muốn cũng được”. “Chị đồng ý, chỉ có mình mới thấu hiểu điều gì làm mình an yên và hạnh phúc. Còn quá nhiều thời gian cho cô bé tung tăng, giọng hát còn sài được 60 năm nữa nên không bao giờ cần vội", Lệ Quyên động viên đàn em.

Trước đó không lâu, Hương Tràm đã tiết lộ cô mới đỗ bằng lái xe bên Mỹ. Từ giờ có thể tự lái xe đến trường đi học.

Hương Tràm đang tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng, không bộn bề như trước.

Cuối tháng 5/2019, Hương Tràm khiến người hâm mộ sửng sốt khi tuyên bố chính thức tạm dừng sự nghiệp ca hát để sang Mỹ du học như cô đã từng ước mơ từ khi còn nhỏ.

“Khi trở về, tôi không biết bản thân là con số bao nhiêu, có thể tôi trở lại với con số 0 lần nữa. Tôi không dám chắc khán giả sẽ tin tưởng, chờ đợi. Nhưng tôi tin những người yêu mến giọng hát của tôi sẽ hiểu, có sự hy vọng để khi trở về, tôi có thể giỏi hơn, cống hiến sân khấu tuyệt vời hơn” - Hương Tràm chia sẻ.

Sau khi sang Mỹ, cuộc sống của nữ ca sĩ luôn được những người hâm mộ quan tâm. Theo chia sẻ, cô đang trải qua thời gian làm sinh viên nghèo tại Mỹ và tận hưởng cuộc sống không bộn bề, sống thoải mái và vui vẻ hơn. Thỉnh thoảng, cô vẫn tham gia vài chương trình ca nhạc ở Mỹ cũng như chia sẻ về cuộc sống của mình với khán giả.

Quốc Tiệp (tổng hợp)