Văn hoá

Hương trà, sắc tơ tại Hội chợ thương mại, triển lãm chào mừng Festival Hoa Đà Lạt

Tối 16/12, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND Tp.Bảo Lộc tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại, triển lãm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng.

Hội chợ là nằm trong chỗi hoạt động hưởng ứng, chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND Tp.Bảo Lộc khẳng định, hội chợ là một trong 2 chương trình hưởng ứng chính được tổ chức trên địa bàn Tp.Bảo Lộc để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022.

Vị trà Bảo Lộc đến với khách hàng tham quan hội chợ.

Đây là điều kiện tốt để các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung, Tp.Bảo Lộc nói riêng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng như trà, tơ lụa, cà phê, mắc ca, mật ong, đông trùng hạ thảo… đến người tiêu dùng và du khách.

Sản phẩm trà của CLB trà B'Lao.

Tp.Bảo Lộc là thủ phủ trà của cả nước, với các sản phẩm trà nổi tiếng như olong, trà đen và trà ướp hương.

Hiện nay, Tp.Bảo Lộc đang có 32 doanh nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu Trà B’Lao. Cùng với đó, Tp.Bảo Lộc cũng là “kinh đô” tơ lụa của cả nước, với 14 doanh nghiệp ươm tơ, dẹt lụa được cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Tơ lụa Bảo Lộc”.

Sản phẩm lụa tơ tằm.

Hội chợ thương mại, triển lãm lần này có 250 gian hàng. Trong đó, có 200 gian hàng thương mại và 50 gian hàng phục phụ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trưng bày, giới thiệu, quản bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh như trà, cà phê, tơ lụa, đông trùng hạ thảo.

Sản phẩm thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ.

Trong 50 doanh nghiệp tham gia hội chợ, ngoài tỉnh Lâm Đồng thì các doanh nghiệp còn đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Lào Cai, Hà Giang, Tiền Giang, Bình Thuận, Phú Yên, Đồng Tháp, Bến Tre và Tp.Hồ Chí Minh.

Kén tơ tằm được giới thiệu tại hội chợ.

Hội chợ sẽ diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 16 đến 22/12). Đây là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Tp.Bảo Lộc kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.