Ngôi sao

Hương Giang chia sẻ về chuyện chồng con: "Đặc quyền của phụ nữ là được dựa dẫm"

Dòng trạng thái mới nhất của Hoa hậu Hương Giang thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đặc biệt là hội chị em phụ nữ.

Mỗi phụ nữ đều có một suy nghĩ, cảm nhận khác nhau về hạnh phúc. Chính vì vậy, họ tìm kiếm người yêu, lựa chọn bạn đời theo những tiêu chí khác nhau, không có bất kỳ một thước đo hay chuẩn mực nào. Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Hương Giang gây chú ý với bài viết dài nêu lên quan điểm của bản thân.

Cụ thể trên trang cá nhân cô viết: "Nếu nói “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” thì tự mình đã đặt giá trị của bản thân mình lên người đàn ông để so sánh rồi!

Giá trị của mỗi người nằm trong chính bản thân họ, người phụ nữ có chồng không hơn người phụ nữ độc thân. Người phụ nữ có chồng giỏi giang chung thuỷ cũng chưa chắc hơn người phụ nữ lận đận tình duyên vài lần đám cưới. Quan trọng sau tất cả, họ vẫn đứng vững, vẫn tự tìm hạnh phúc cho riêng mình bằng chính sự nỗ lực của mình thì người phụ nữ đó vẫn vô cùng có giá trị.

Đặc quyền của phụ nữ là được dựa dẫm, nếu có người chồng giỏi giang để dựa dẫm đó là điều vô cùng may mắn và đáng tự hào. Nhưng nếu ngoài kia có người phụ nữ nào đang phải một mình cố gắng để làm chỗ dựa cho người khác, thậm chí kể cả chồng của mình thì cũng đừng buồn. Vì cố gắng cho những điều mình yêu và xứng đáng, chưa bao giờ là điều đáng xấu hổ hay thua kém bất kì ai. Nhưng tất nhiên phải nhớ, là chỉ hy sinh cho những điều đáng".

Cuối cùng để tránh gây “sóng gió” nàng hậu không quên chú thích: “"Quan điểm cá nhân, không dạy bảo ai, không nói đạo lý, thank you vinamiu love you!".

Bài viết nhận được sự phản hồi cũng như tương tác lớn của cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến bày tỏ sự đồng tình với suy nghĩ của Hương Giang: “Quá chuẩn luôn em. Được cho đi là điều hạnh phúc nhất của mỗi con người chúng ta. Được làm chỗ dựa vững chắc cho chồng nương tựa đó cũng là điều mà người luôn muốn cho đi được làm”, “Chị đang nói quan điểm cá nhân. Nhưng em thấy rất phù hợp với phụ nữ trẻ thời nay", "Quan điểm cá nhân nhưng luôn là điều đáng để học hỏi chị ơi"…

Thường xuyên chia sẻ suy nghĩ của bản thân trong nhiều vấn đề nên không ít lần Hương Giang vướng phải lùm xùm, thị phi không đáng có. Cô từng bị cho là nói đạo lý quá nhiều, những gì nói ra chỉ là lý thuyết suông, không đáng tin cậy, thích dạy dỗ người khác... Trước những bình luận trái chiều Hương Giang từng thẳng thắn đáp trả trên sóng truyền hình: "Người ta nói, Hương Giang nói gì mà nói nhiều dữ vậy, không biết bao nhiêu tuổi mà cứ lên mặt dạy đời người khác. Nhân đây em cũng nói luôn, em không lên mặt dạy dỗ ai nhé quý vị. Đây chỉ là những quan điểm cá nhân, nếu có thể giúp ích cho bạn thì bạn nghe, không thì bạn nghe quan điểm của những người phụ nữ khác".

Phần lớn quan điểm của hoa hậu chuyển giới xưa nay vẫn được nhiều người đón nhận và đồng tình. Có lẽ đó là lý do giúp Hương Giang luôn vững vàng vượt qua mọi đàm tiếu, thị phi của dư luận.

Minh Hoa (t/h)