Ngôi sao

Hương Giang ân hận vì quá vô tâm với người bà quá cố

Những chia sẻ về người bà quá cố của Hương Giang khiến khán giả rơi nước mắt.

Tập 10 chương trình Chị Em Chúng Mình lên sóng thu hút sự quan tâm lớn khi bàn luận về chủ đề "60 năm cuộc đời". Tại đây hội chị em đã có dịp chia sẻ những câu chuyện xúc động, ý nghĩa về ông bà của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc cho biết từ nhỏ cô đã quấn quýt bên ông bà nội ngoại: "Tôi có một niềm tự hào rất lớn với bản thân và gia đình mình. Đó là khi ở bên cạnh bà ngoại, tôi luôn dành hết tình yêu thương cho bà. Từ lúc nhỏ, tôi đã quấn quýt với cả ông bà nội lẫn ông bà ngoại”.

Sau này khi bà ngoại lớn tuổi, không may bị ngã, đi lại khó khăn, Lan Ngọc cùng các thành viên trong gia đình đã luôn ở bên chăm sóc phụng dưỡng cho tới khi bà qua đời. “Tôi thấy tự hào vì mình đã đi cùng bà qua chặng đường khó khăn nhất trong cuộc đời. Đến khi bà ngoại tôi nhắm mắt, tôi không có chút gì tiếc nuối hết. Ngược lại, tôi rất hạnh phúc vì ít nhất là tôi đã làm được hết những hành động thể hiện lòng yêu thương của mình. Tôi cũng không để bà tôi phải tiếc nuối điều gì hết và tự hào về con cháu".

Trái ngược với Lan Ngọc, kỷ niệm về bà của Hương Giang mang nhiều sự hối hận, xót xa. Sau một lần ngã cầu thang, bà nội của Hương Giang phải nằm liệt giường suốt 10 năm, không thể tự chăm sóc bản thân. Điều này khiến tâm trạng bà không được thoải mái, luôn cáu gắt, bực dọc nhưng khi đó cô lại chưa đủ chín chắn để thấu hiểu và thông cảm. Sau này bà còn tiếp tục phải cưa chân. Hình ảnh bà với cơ thể không còn lành lặn khiến Hương Giang không dám lại gần. “Điều khiến tôi hối hận nhất là đã quá vô tâm với bà mình. Trước khi bà mất vài năm, chân bắt đầu teo lại, ăn lên phía trên. Cả họ hàng nhà tôi quyết định phải cưa chân của bà đi. Hồi đó tôi còn nhỏ, thấy cái gì bị cắt, bị cưa, không lành lặn là tôi không dám lên gặp bà nữa. Ngày xưa, cứ một tuần tôi đều lên bà hai ba lần. Giờ một năm tôi chỉ dám lên một hai lần thôi”, hoa hậu chuyển giới nghẹn ngào.

Chính vì những suy nghĩ chưa trưởng thành khi đó khiến Hương Giang cảm thấy day dứt, ân hận cho đến giờ: “Một ngày nọ đi học, tôi nhận được tin bà mất. Tôi bật khóc, tự hỏi sao bà lại khổ như vậy và tại sao tất cả họ hàng đều lên thăm bà, chỉ mình tôi không lên. Đó là điều khiến tôi hối hận nhất đến tận bây giờ".

Đồng thời, nàng hậu bày tỏ suy nghĩ của mình về tuổi già: “Người già bị cảm giác tiếc nuối. Họ hi sinh quá nhiều cho gia đình nhưng đâu được đi đây đi đó, được sống với hạnh phúc thực sự, khát khao, ước mơ của họ đâu. Đi liền cảm giác tiếc nuối đó là cảm giác bất lực, nên thành ra khó tính, trách hờn. Vì vậy, phận con cháu, tôi nghĩ nên kiềm chế một chút với ông bà, cha mẹ mình, đồng thời bao dung, kiên nhẫn nhiều hơn”.

Dàn nữ nghệ sĩ tại chương trình.

Vì vậy cô quan niệm: “Sau này già, tôi chẳng bắt con cái hay đặt hi vọng lên nó là phải chăm sóc tôi. Nếu con cái không chăm sóc, tôi cũng buồn đấy nhưng sẽ không ép buộc, cào cấu hay thất vọng gì. Tôi muốn là một bà già vui vẻ, có thể đi chơi, có nhóm bạn chị em riêng".

Minh Hoa (t/h)