Sự kiện

Hướng đến chuyển đổi số đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng

Tìm ra giải pháp về bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới là mục tiêu của hội thảo sắp diễn ra tại Tp.HCM.

Chiều 9/8, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin – Truyền thông), Sở Thông tin - Truyền thông Tp.HCM họp báo về hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022.

Với chủ đề là bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 26/8.

Đây là dịp để các nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, định hướng mục tiêu nhiệm vụ và giao lưu cùng các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ thông tin và an toàn thông tin.

Ban tổ chức cũng mong muốn tạo ra diễn đàn cho các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị ứng dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin và an toàn thông tin trong và ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

Hội thảo cùng chuỗi các sự kiện an ninh thông tin 2022 được tổ chức trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh chuyển đổi số đối với nguồn tài nguyên, môi trường, doanh nghiệp, nhân lực,… về công nghệ thông tin.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Tp.HCM đánh giá: “Chúng ta đang hiện thực các mô hình kinh tế gần như hoàn toàn trên môi trường số với sự liên kết của nhiều lĩnh vực khác nhau cho phép mỗi cá nhân như một chủ thể tham gia vào thế giới số, tạo ra và thụ hưởng các dịch vụ, cách thức làm việc hoàn toàn khác biệt. Do đó, vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng ngày càng được quan tâm, phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra”.

Ban tổ chức cho biết, các vấn đề an toàn thông tin sẽ được đưa ra thảo luận tại hội thảo, triển lãm là thông tin cá nhân của người dùng họ bị rò rỉ, tấn công mạng,…

Nội dung của chương trình sẽ bám sát chiến lược chuyển đổi số quốc gia nhằm khẳng định rằng, đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững.

Đồng thời, đó là yêu cầu xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số. Mọi thiết bị, sản phẩm, phần mềm, hệ thống thông tin, dự án đầu tư về công nghệ thông tin đều phải có cấu phần bắt buộc về an toàn, an ninh mạng ngay từ khi thiết kế.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) nêu quan điểm: “Trước những đòi hỏi và thách thức toàn cầu mới, chúng ta cần một tư duy mới trong chiến lược đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở mọi cấp độ từ Chính phủ đến các cơ quan doanh nghiệp và kể cả người dân. Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn, an ninh mạng là góp phần bảo vệ tài nguyên số quốc gia, tài sản số của các cơ quan doanh nghiệp và của chính người dân”.