Thủ thuật - Tiện ích

Hướng dẫn xóa các bài đăng của bạn trên Facebook chỉ với một nút bấm

Bạn từng đăng quá nhiều bài viết không cần thiết trên Facebook của mình. Và bạn muốn xóa chúng đi, hãy tham khảo cách sau để xóa hàng loạt bài viết đó nhé.

Chắc hẳn nhiều người chúng ta đã có ít nhất một lần cần phải xóa đi hàng loạt những "xì ta tút" của một thời "trẻ trâu" đã từng viết lên trên Facebook phải không. Còn bây giờ, chuyện ấy đơn giản hơn nhiều, Facebook đã  phát triển tính năng Manage Activity (Quản lý hoạt động) giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể tìm các bài đã đăng từ trong quá khứ, rồi chọn và chuyển chúng vào thùng rác để xóa sau 30 ngày.

Mẹo xóa các bài đã đăng trên Facebook

Bước 1: Trên trang Facebook bạn > Cài đặt > Nhật ký hoạt động > Nhật ký hoạt động

Bước 2: Nhấn vào Bài viết của bạn để sử dụng các bộ lọc cho bài viết. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả các bài viết của bạn, nhấn vào nút Bộ lọc.

Sau đó bạn chọn kiểu bộ lọc muốn dùng để Facebook lọc bài đăng theo tiêu chí đã chọn.

Bước 3: Các bài viết sẽ được hiện thị theo bộ lọc, tiếp theo bạn có thể chọn chuyển vào Lưu trữ hay Thùng rác. Khi chọn thì bài viết không còn hiển thị trên giao diện Facebook nữa.

Bước 4: Bạn chọn chuyển vào Thùng rác thì bài viết sẽ tồn tại trong 30 ngày trước khi xóa tự động.

Mẹo xóa hàng loạt status, gỡ tag Facebook

Bước 1: Trên giao diện Facebook lên bạn chuyển sang trang cá nhân của bạn. Chọn phần thiết lập Bộ Lọc.

Bước 2: Tại đây toàn bộ các bài đăng của bạn trước đây trên Facebook cũng như các bài gắn thẻ sẽ đều hiện ra tại đây. Nếu thấy bài nào không cần thiết, bạn chỉ chọn và xóa hoặ ẩn gỡ thẻ bạn được Tag.

Để tìm kiếm chính xác hơn, bạn cũng có thể sử dụng thêm tính năng bộ lọc hỗ trợ xóa status và gỡ tag một loạt các bài đăng cũ, đây là tính năng vô cùng hữu ích mới được Facebook mới cập nhật. Bạn có thể lọc các bài viết, hình ảnh, video đã đăng tải theo ngày/tháng/năm một cách nhanh chóng.

Chỉ với vài bước đơn gian bạn có thể xóa những bài đã đăng trên Facebook và những thẻ Tag mà bạn được gắn vào? Chúc các thành công!.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)