Thủ thuật - Tiện ích

Hướng dẫn loại bỏ lời nhắc “Video đã tạm dừng. Tiếp tục xem?” trên YouTube

Nếu không muốn quá trình xem video trên YouTube bị gián đoạn bởi hộp thoại “Video đã tạm dừng. Tiếp tục xem?” bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nó.

Gần đây, Google đã cập nhật một tính năng mới trong nền tảng YouTube. Cụ thể, nếu YouTube nhận thấy người dùng không hoạt động hoặc tương tác trong một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ tự động ngừng chạy các đoạn video kèm theo dòng thông báo “Video đã tạm dừng. Tiếp tục xem?”. Lúc này, nếu muốn tiếp tục xem các bạn cần bấm chọn nút Yes.

Google đã bổ sung tính năng tạm dừng phát video trên YouTube.

Một số người cho rằng đây là một tính năng khá hay nếu bạn lỡ ngủ quên trong quá trình xem video nhưng số khác thì cho rằng đây là cách Google hạn chế lượt xem ảo. Bên cạnh đó, Google cũng muốn khách hàng của mình tăng cường tương tác với nền tảng YouTube nhằm tăng doanh thu quảng cáo. Đây có thể là lý do hãng không cung cấp tùy chọn kèm theo cho phép người dùng tắt thông báo này nếu thấy phiền phức.

Tuy nhiên nhờ tiện ích YouTube NonStop các bạn có thể dễ dàng loại bỏ dòng thông báo khó chịu trên. Đây là tiện ích mở rộng dành cho hai trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Bạn có thể cài đặt YouTube NonStop tại đây cho Chrome và tại đây cho Firefox. Tiện ích này không có giao diện, bởi vậy sau khi hoàn thành quá trình cài đặt bạn có thể mở YouTube và thưởng thức video yêu thích mà không lo bị ngắt quãng.

Thực chất, YouTube NonStop không chặn thông báo xuất hiện trên màn hình mà mỗi khi hộp thoại của YouTube xuất hiện, nó sẽ tự động bấm Yes thay người dùng.

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và nó có thể hoạt động ở chế độ full màn hình hay trình phát thu nhỏ. Tất nhiên đây không phải là lựa chọn duy nhất cho phép người dùng bỏ qua thông báo của YouTube, nhưng nó là tiện ích hoàn toàn miễn phí, cách sử dụng dễ dàng và có sẵn trên Chrome và Firefox.

Minh Hoa (t/h)