Thủ thuật - Tiện ích

Hướng dẫn cách ẩn số điện thoại trên Zalo

Nếu muốn trở nên “vô hình” trên Zalo bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây.

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay. Tính đến giữa năm 2018, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng và đã có hơn 20 tỉnh, thành lựa chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Dù rất tiện lợi nhưng để đăng ký tài khoản Zalo bạn phải sử dụng số điện thoại thật nên sẽ khá phiền phức nếu muốn bảo mật thông tin cá nhân và hạn chế người khác tìm ra tài khoản của mình. 

Để giải quyết vấn đề này đầu tiên bạn cần nâng cấp ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/zl-android (thiết bị Android) hoặc http://bit.ly/zl-ios (thiết bị iOS). Sau đây là các bước để ẩn số điện thoại trên Zalo trên điện thoại Android, đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần làm tương tự.

Khi hoàn tất việc nâng cấp, bạn truy cập vào Zalo, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới và chọn Cài đặt (có biểu tượng bánh răng).

Tiếp theo, bạn truy cập vào mục Quyền riêng tư > Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn. Lúc này sẽ hiện ra các tùy chọn như số điện thoại, Username (tên người dùng), mã QR, nhóm và danh thiếp.

Nếu không muốn người khác tìm ra trang Zalo của mình, bạn chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn số điện thoại và Username (tên người dùng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tính năng tìm kiếm thông qua Username, mã QR, nhóm, danh thiếp hoặc tắt bớt tùy chọn cho người lạ xem ảnh, bình luận, xem 10 nhật ký mới nhất, nhận cuộc gọi từ người lạ để tránh bị làm phiền bởi những người không mong muốn.

Minh Hoa (t/h)