An ninh - Hình sự

Hưng Yên: Làm rõ các đối tượng đòi nợ bằng cách ném chất bẩn vào nhà

3 nghi phạm khai nhận do chồng chị T. vay tiền của Thắng nhưng không trả theo thỏa thuận, do đó Thắng rủ Dương và Thươi đi ném chất bẩn vào nhà chị T. để gây sức ép.

Ngày 21/2, theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang đang tiếp tục phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của Dương Vũ Thắng (33 tuổi, trú tại thôn 1, xã Xuân Quan); Lê Văn Dương (34 tuổi; trú tại thôn 2, xã Xuân Quan) và Tòng Văn Thươi (26 tuổi, trú tại xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 16/2, Công an huyện Văn Giang tiếp nhận tin báo về tội phạm của Công an xã Xuân Quan, huyện Văn Giang kèm theo Đơn tố giác tội phạm của chị Lê Thị T. (42 tuổi, trú tại thôn 5, xã Xuân Quan) về việc vào khoảng 23h ngày 28/1/2022 và khoảng 22h59 ngày 9/2/2022, khi chị T. và các con đang ngủ trong nhà thì có 2 nam thanh niên lạ mặt, đeo khẩu trang đã mang sơn, dầu luyn, mắm tôm đến đổ và ném vào cửa nhà.

Đến ngày 18/2/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác định được 3 đối tượng nghi vấn, gồm: Dương Vũ Thắng; Lê Văn Dương và Tòng Văn Thươi.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do anh Nguyễn Văn H. (50 tuổi, chồng chị T.) đã vay tiền của Thắng nhưng không trả theo thỏa thuận nên Thắng đã rủ Dương và Thươi đi ném chất bẩn vào nhà anh H.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, Dương từng có 2 tiền án về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản.

Hiệ vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tuệ Minh