An ninh - Hình sự

Hưng Yên: Khởi tố nhóm thanh niên côn đồ dùng súng tự chế bắn vào nhà dân

Nảy sinh mâu thuẫn với người cùng huyện, nam thanh niên rủ đồng bọn đến nhà đối phương gây rối, nổ súng khiến người dân trong khu vực vô cùng hoảng sợ.

Ngày 30/7, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên), cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Trịnh Kế Trường (SN 1991), Lê Văn Thích (SN 2000, cùng trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Lê Tiến Hào (SN 2000, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Lê Văn Thích và Lê Tiến Hào (bên phải) tại cơ quan điều tra (ảnh: Dân Trí). 

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Trường trước đó có mâu thuẫn với con trai bà Nguyễn Thị H. (SN 1969, ở thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu) nên đã bàn bạc, rủ rê Thích và Hào giúp mình “trả thù”.

Vào lúc 21h40 ngày 12/7, Trường, Thích và Hào được cho là đã dùng súng tự chế bắn 2 phát vào nhà bà H. gây hư hỏng nhiều tài sản, khiến nhiều hàng xóm xung quanh không khỏi hoảng sợ.

Theo báo Pháp luật và Xã hội, quá trình mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định 3 đối tượng nêu trên còn liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 24/2 vừa qua.

Cụ thể, do mâu thuẫn trong việc vay tiền với anh Nguyễn Huy Sáng (SN 1989, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu) nên Hoàng Văn Hiển (SN 1998) đã rủ Nguyễn Tri Hướng (SN 1991, cùng trú tại huyện Khoái Châu) và Nguyễn Hữu Oai (SN 1996, trú tại xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ) cùng Trường, Thích, Hào đi gặp anh Sáng để đòi nợ.

Khi đi đến quốc lộ 39A (thuộc thôn An Lạc, xã Đồng Tiến) thì nhóm của Hiển gặp anh Sáng. Sau hồi cãi vã, chửi bới, các đối tượng đã dùng dao, gậy sắt hô hào đuổi đánh khiến anh Sáng bị thương tích 18%, gây ảnh hưởng đến giao thông và mất an ninh trật tự tại địa phương.

Củng cố chứng cứ về hành vi của các đối tượng, CQCA đã ra quyết định khởi tố đối với Hiển, Hướng về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; tiếp tục chứng minh, khởi tố Trường, Thích, Hào và triệu tập Oai đến làm việc.

Vụ việc đang tích cực được điều tra, làm rõ.

Bá Di (Tổng hợp)