Hồ sơ điều tra

Hung thủ giết bạn đồng tính lĩnh án tù

Thăng với bị hại có quan hệ tình cảm yêu thương nhau, nhưng sau tiệc nhậu bị cáo đã dùng dao đâm chết người bạn đồng tính và lãnh án 17 năm tù.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Lý Thăng, 46 tuổi, ngụ phưởng 10, TP.Sóc Trăng 17 năm tù về tội Giết người.

Ngoài số tiền 197 triệu đồng khắc phục hậu quả trước đây, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo về việc bồi thường cho gia đình nạn nhân thêm 70 triệu đồng (trong đó có 35 triệu là tiền cấp dưỡng cho hai con của bị hại).

Theo cáo trạng, Lý Thăng với anh T.H.T., 36 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) có quan hệ yêu thương nhau. Chiều 29/9/2019, Thăng chạy xe máy đến nhà anh T. để nhậu cùng nhiều người.

Khi các bạn nhậu ra về, Thăng ở lại nhà anh T. một lúc thì có người đến gặp T. đòi tiền. Anh T. hỏi mượn Thăng 2 triệu đồng để đưa cho người khách mới đến, nhưng bị cáo không đồng ý.

Thăng với anh T. sau đó chở nhau đi xã Phú Mỹ chơi, nhưng không gặp ai nên cả hai quay về. Tối hôm đó, khi về đến nhà thì anh T. vào phòng ngủ, Thăng ngồi bên ngoài nói chuyện với vợ chủ nhà.

Sau đó, Thăng kêu vợ gia chủ vào phòng kêu anh T. ra ngoài nói chuyện nhưng không được. Bị cáo nói: “Nếu bạn không đi tôi đâm bạn chết bây giờ”.

Lý Thăng.

Đáp lời Thăng, anh T. nói: “Đâm thì đâm đi. Nếu bạn không đâm ngày mai tôi cũng chết”. Thăng sau đó rút dao đâm một nhát vào vùng bụng T., thấu qua lưng. Vụ việc sau đó được người em của Thăng trình báo công an.

Đến khoảng 21h35 cùng ngày, Công an xã Đại Tâm đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Còn T. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, sau đó tử vong.

Tại bản kết luận pháp y của phòng kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng kết luận, nạn nhân T. tử vong do mất máu cấp. Thời gian từ khi chết đến khi tử thi <6 giờ, hung khí vật sắc nhọn.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị can có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, sau khi phạm tội thành khẩn khai báo ăn năn hối cãi  và khắc phục cho gia đình bị hại số tiền 197 triệu đồng.

Đại diện hợp pháp bị hại xin giảm nhẹ cho bị can và bản thân bị can đã có thành tích xuất sắc trong công tác, được Bộ trưởng bộ GD&ĐT tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.