Bóng đá Việt Nam

Hùng Dũng vẫn chưa thể tái xuất V.League sau chấn thương

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ không thể tái xuất V.League sau tròn 1 năm gãy chân. Lý do là bởi anh vẫn đang dương tính với Covid-19.

Chiều ngày 9/3 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC bước vào buổi hướng đến cuộc tiếp đón TP.HCM trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2022. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với toàn bộ các thủ môn, Hà Nội FC đã không thể thi đấu trong các trận gặp Thanh Hóa (vòng 1), Viettel (vòng 2) và Nam Định (vòng 3).

Ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô sẽ có sự trở lại của 2 thủ môn, qua đó đủ điều kiện để thi đấu tại vòng 4. Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng sẽ không có được sự phục vụ của những ngôi sao tốt nhất của mình. Theo đó, Hùng Dũng bị dương tính Covid-19 được 5-6 ngày và vẫn chưa khỏi bệnh. Trong khi đó Quang Hải bị đau nhẹ ở cơ.

Đây cũng là lý do khiến cả hai đều không xuất hiện trong buổi tập trước vòng 4 V.League 2022 của Hà Nội FC vào chiều ngày 9/2. Ngoài Hùng Dũng và Quang Hải, hai ngôi sao khác của đội bóng Thủ đô là Duy Mạnh và Văn Hậu cũng không tham gia tập luyện do đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Cuộc so tài với CLB TPHCM ở mùa bóng 2021 cũng là kỷ niệm đáng quên với đội bóng này khi Hùng Dũng bị phạm lỗi dẫn đến gãy chân. Trận đấu ấy CLB Hà Nội thắng 3-0 ngay trên sân Thống Nhất.

Nếu như Hùng Dũng và Quang Hải không thể thi đấu, thì cả 2 trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ không có một trận đấu chính thức nào kể từ khi trở về từ trên tuyển. Đây sẽ là một điều ảnh hưởng không hề nhỏ tới phong độ của cả 2 cầu thủ trên, hơn hết tầm quan trọng của Hùng Dũng và Quang Hải là không cần phải bàn cãi.

Sau vòng 4, V.League 2022 sẽ tạm nghỉ để đội tuyển tập trung, dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ có từ 7-12 ngày để hội quân các học trò của mình. Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu với ĐT Oman vào ngày 26/3 trên SVĐ Mỹ Đình, sau đó tới ngày 29/3 Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Nhật Bản.