Sự kiện

Huế: Cấp bách chống dịch tại khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

Thừa Thiên-Huế đã áp dụng biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Ngày 13/7, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành Quyết định số 1701 /QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế).

Lực lượng chức năng chốt chặn các điểm phong toả ở xã Lộc Thuỷ, Phú Lộc. (Ảnh: Trần Minh)

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn: Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từ 12h ngày 13/7/2021 theo Chỉ thị số 16 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị số 15 cho đến khi có thông báo mới.

Trong sáng cùng ngày, CDC tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện tầm soát mở rộng trên địa bàn xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc đã phát hiện ca nghi nhiễm Covid- 19 là bà N.T.T, sinh năm 1961, buôn bán thịt tại chợ Lộc Thuỷ, xã Lộc Thuỷ.

Phát hiện ca nghi nhiễm, ngay từ 5h sáng ngày 13/7, Sở Y tế đã huy động 8 đội truy vết, phản ứng nhanh của tỉnh tiến hành truy vết tại xã Lộc Thuỷ và các điểm liên quan đến ca nghi nhiễm này. Đồng thời Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt người ra vào xã Lộc Thuỷ để tiến hành kiểm tra, truy vết, kịp thời phát hiện các F1, F2 và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo quy định.

Lê Kông