Sự kiện

Huế: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h tối 27/10

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND để ứng phó bão số 9.

Chiều 27/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, nhà nước, ông đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND về việc triển khai ứng phó với bão số 9.

Lực lượng công an giúp người dân chằng chống lại nhà cửa.

Cụ thể nội dung công điện nêu rõ, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h tối 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Ngoài ra, cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra, trừ lực lượng làm nhiệm vụ và trường hợp đặc biệt.

Đồng thời, yêu cầu kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi thủy sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu thuyền neo đậu trong các lán trại, công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18h ngày 27/10.

Bên cạnh đó, phải khẩn trương sơ tán các hộ dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng. Việc sơ tán dân hoàn tất trước 15h ngày 27/10.