An ninh - Hình sự

Huế: Xử phạt 2 trường hợp trốn cách ly để đi làm công trình

Dù đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà nhưng ông Đ. và ông Q. lại không chấp hành việc cách ly mà đi làm việc tại 1 công trình trên địa bàn.

Ngày 23/8, tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp trên địa bàn vì trốn tránh thực hiện biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa bàn thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg cho đến khi có thông báo.

Đó là ông Trần Văn Đ. (SN 1963) và ông Nguyễn Hồng Q. (SN 1999), cả 2 cùng trú thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Theo cơ quan chức năng, ông Đ. và ông Q. đang trong thời gian bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Thế nhưng, hai người này lại không chấp hành việc cách ly mà đi làm việc tại công trình đang xây dựng tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương. Nắm được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng huyện Phong Điền đã tiến hành lập biên bản về hành vi của 2 trường hợp này. 

Căn cứ điểm b, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, UBND huyện Phong Điền đã ban hành các quyết định xử phạt ông Đ. và ông Q. tổng cộng 15 triệu đồng, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, cũng trên địa bàn huyện Phong Điền, vào ngày 12/8, UBND huyện này cũng đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp trên địa bàn về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Danh tính các đối tượng được xác định là Hồ Anh P. (SN 1999) và Hồ T. (SN 2000), cùng trú thôn Hiền An 2, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, P. và T. thuộc diện phải cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vào khoảng 8h10 ngày 8/8, P. và T. đã có hành vi khai báo y tế gian dối nhằm trốn tránh việc cơ quan chức năng áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Trước hành vi trên, UBND huyện Phong Điền đã xử phạt vi phạm hành chính đối với P. và T., căn cứ điểm B, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, P. và T. đã bị cơ quan chức năng xử phạt với tổng số tiền là 15 triệu đồng, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.