An ninh - Hình sự

Huế: Xử phạt 2 thanh niên khai báo gian dối để trốn cách ly

Với hành vi khai báo gian dối để trốn cách ly y tế, hai nam thanh niên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 12/8, thông tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp trên địa bàn về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn Phong Điền theo Chỉ thị số 15/CT-TTg cho đến khi có thông báo.

Danh tính các đối tượng được xác định là Hồ Anh P. (SN 1999) và Hồ T. (SN 2000), cùng trú thôn Hiền An 2, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, P. và T. thuộc diện phải cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vào khoảng 8h10 ngày 8/8, P. và T. đã có hành vi khai báo y tế gian dối nhằm trốn tránh việc cơ quan chức năng áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Trước hành vi trên, UBND huyện Phong Điền đã xử phạt vi phạm hành chính đối với P. và T., căn cứ điểm B, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, P. và T. đã bị cơ quan chức năng xử phạt với tổng số tiền là 15 triệu đồng, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, cũng trên địa huyện Phong Điền, cơ quan chức năng huyện này đã xử phạt anh Hồ Văn L. (SN 1998), trú thôn Tư Chánh, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền với hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Với hành vi trên, L. đã bị phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng và bị buộc thực hiện cách ly y tế theo quy định tại khoản 3, Điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.