An ninh - Hình sự

Huế: Xử phạt 2 thanh niên đang cách ly tại nhà vẫn trốn ra ngoài nhậu

Mặc dù đang trong thời gian giám sát và cách ly y tế tại nhà, thế nhưng V. và T. đã tự ý trốn khỏi nhà để đi ăn nhậu.

Ngày 30/8, thông tin UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 thanh niên trên địa bàn.

Đó là Võ Văn V. (SN 2001) và Nguyễn Văn T. (SN 2002), cả 2 cùng trú tại thôn Thuận Hòa, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, công tác kiểm tra y tế người và phương tiện ra vào trên địa bàn được lực lượng chức năng thắt chặt.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, V. và T. là những người đã hoàn thành cách ly y tế tập trung và đang trong thời gian thực hiện biện pháp giám sát, cách ly y tế tại nhà. Thế nhưng, vào khoảng 23h10 ngày 20/8, cả hai thanh niên này đã tự ý trốn khỏi nhà để đi ăn nhậu tại hộ gia đình ông Phạm Văn L., ở cùng địa bàn.

Phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng huyện Phong Điền đã tiến hành lập biên bản xử phạt V. và T. về hành vi kể trên. Căn cứ theo khoản 2, Điều 14 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Phong Điền đã ban hành quyết định xử phạt V. và T. tổng cộng 15 triệu đồng, mỗi người 7,5 triệu, về hành vi về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với nhiều trường hợp trên địa bàn vì trốn tránh thực hiện biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, vào ngày 23/8, UBND huyện Phong Điền cũng đã lập biên bản xử phạt 2 trường hợp trên địa bàn đó là ông Trần Văn Đ. (SN 1963) và anh Nguyễn Hồng Q. (SN 1999), cả 2 cùng trú thôn Nhất Phong, xã Phong Chương do có hành vi trốn tránh thực hiện biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo cơ quan chức năng, ông Đ. và anh Q. đang trong thời gian bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Thế nhưng, hai người này lại không chấp hành việc cách ly mà đi làm việc tại công trình đang xây dựng tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương. 

Căn cứ điểm b, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, UBND huyện Phong Điền đã ban hành các quyết định xử phạt ông Đ. và anh Q. mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.