An ninh - Hình sự

Huế: Xử lý quyết liệt xe tải cơi nới, quá khổ, quá tải

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục xe tải, xe tải ben trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị kiểm tra, giám sát cắt bỏ thành thùng cơi nới.

Ngày 28/7, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trước tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng diễn biến phức tạp trở lại, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với các cơ quan ban ngành siết chặt kiểm soát, tiến hành kiểm tra tất cả các doanh nghiệp vận tải, các mỏ vật liệu; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo cơ quan công an, chỉ chưa đầy một tuần, hàng chục xe tải, xe tải ben trên địa bản tỉnh đã bị kiểm tra, giám sát cắt bỏ thành thùng cơi nới; nhiều tuyến đường gần như sạch bóng xe quá tải.

Theo đó, trên tuyến đường tránh Huế, nếu như trước đây xe chở quá khổ, quá tải hoạt động mạnh thì nay tình trạng này giảm rõ rệt, xe tải cơi nới thành thùng, chở quá tải gần như vắng bóng. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, công tác tuần tra, xử lý phương tiện cơi nới thành thùng được triển khai theo kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT của Bộ Công an, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Video: Toàn cảnh lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế xử lý nhiều trường hợp xe tải cơi nới.

Để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đợt cao điểm này, trong 1 tuần qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập các kế hoạch chi tiết phù hợp với từng địa bàn quản lý để xử lý triệt để hành vi vi phạm nói trên; yêu cầu đặt ra là xử lý quyết liệt, không có "vùng cấm"; không chỉ xử lý vào ban ngày mà sẽ bố trí thêm các tổ công tác xử lý ban đêm khép kín địa bàn.

"Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sai phạm, các trường hợp vi phạm đều phải tiến hành phải cắt bỏ ngay thùng xe cơi nới. Quá trình hạ tải phải bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, an toàn giao thông dưới sự giám sát của CSGT. Khi hạ tải xong, lực lượng CSGT sẽ trực tiếp đo thùng tải theo đúng kích thước trong sổ đăng kiểm mới bàn giao phương tiện cho đơn vị vận hành", Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng phòng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, để xử lý dứt điểm đối với xe tải chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng bên cạnh công tác tuần tra, xử lý, Phòng CSTG đã gặp gỡ, đề nghị các đầu bến, bãi, mỏ trên địa bàn ký cam kết không để cho xe chở quá tải, cũng như từ chối cung cấp cho các phương tiện cơi nới thành thùng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

"Chủ trương xóa bỏ việc cơi nới thành thùng xe là một trong những biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát và siết tải trọng phương tiện đảm bảo trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông, vì vậy thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định về tải trọng xe, kích thước thùng chở hàng tới lái xe, chủ xe, doanh nghiệp vận tải; đồng thời kiểm tra xử lý triệt để hành vi vi phạm, đảm bảo tất cả các phương tiện vận tải phải chở hàng theo đúng tải trọng quy định", thượng tá Văn nhấn mạnh.