Dân sinh

Huế: Video hiện trường tàu hoả chở 355 hành khách bị trật bánh

Khi vừa rời Ga Huế được một đoạn, tàu SE1 chở khoảng 355 hành khách không may gặp sự cố bị trật bánh khiến đoàn tàu buộc phải dừng lại.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 4/5, tàu SE1 chở khoảng 355 hành khách đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam khi đến khu vực giao nhau với đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, Tp.Huế thì bất ngờ gặp sự cố bị trật bánh ra khỏi đường ray.

Ngay sau đó, lái tàu đã nhanh chóng cho tàu dừng lại. Do tàu mới rời ga nên đi chậm, sự cố không gây ảnh hưởng đến người, các hành khách trên tàu sau đó được nhân viên hướng dẫn xuống tàu an toàn và được xe khách đón trở lại Ga Huế để nghỉ ngơi trong lúc đợi khắc phục sự cố.

Video hiện trường tàu hoả chở 355 hành khách gặp sự cố bị trật bánh.

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, có 2 toa tàu bị trật bánh ra khỏi đường ray và bị nghiêng về một phía. Đến khoảng 12h45, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tiến hành xử lý sự cố, 1 xe cẩu trọng tải lớn được điều động đến hiện trường để hỗ trợ công tác khắc phục.

Một hành khách đi trên tàu chia sẻ, khi tàu đang chạy thì gặp sự cố buộc tàu phải dừng lại, hành khách bên trong khoang vẫn bình thường. Tuy nhiên, họ cảm thấy rất nóng vì các thiết bị điện không hoạt động.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, ông Hoàng Hải Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.