Sự kiện

Huế: Xuất hiện nhiều ca Covid-19 ở cộng đồng những ngày gần đây

Chỉ trong 3 ngày, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm hàng chục ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng.

Ngày 29/10, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cùng ngày, tỉnh này ghi nhận thêm 17 ca bệnh khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, phát hiện tại khu cách ly tập trung (KCL) 14 ca; phát hiện tại cộng đồng 3 ca và đã được đưa vào khu cách ly y tế.

Trước đó, vào ngày 28/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận 31 ca nhiễm mới, trong số đó có 13 ca trong cộng đồng, 9 ca giám sát y tế tại nhà và 9 ca phát hiện tại khu cách ly.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở một số chốt kiểm soát y tế trên địa bàn.

Riêng ngày 27/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện 14 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca cộng đồng, 3 ca giám sát y tế và 8 ca trong khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, sau khi xuất hiện trở lại các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, lãnh đạo UBND tỉnh này chỉ đạo, đối với các địa bàn có ca dịch trong cộng đồng, khẩn trương tiến hành công tác khoanh vùng gọn nhất, truy vết, test nhanh kết hợp xét nghiệm, tầm soát diện rộng, kịp thời phát hiện các trường hợp F0, F1… để thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu thực hiện nghiêm túc biện pháp y tế theo từng mức độ nguy cơ để cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương bám sát các quy định tại Nghị quyết 128, căn cứ vào diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương để tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chỉ đạo lực lượng chức năng và tổ phòng chống dịch cộng đồng tăng cường kiểm tra ở cơ sở, tập trung công tác giám sát người từ ngoài tỉnh về đang theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ cấp và sử dụng thẻ kiểm soát dịch bệnh bằng mã QR.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly cũng như làm lây lan dịch đối với người đang giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú.