An ninh - Hình sự

Huế: Tóm gọn 3 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật tại quán cà phê

Với hành vi bắt giữ người trái pháp luật, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 20/1, thông tin từ Công an Tx.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa điều tra, làm rõ nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Trần Ly, SN 1986; Trần Văn Bi, SN 1999, và Nguyễn Thanh Tuấn, SN1991, tất cả các đối tượng cùng trú tại huyện Phú Vang.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 13/1, do Trần Ly và nạn nhân có mâu thuẫn trong việc nợ nần tiền bạc, 3 đối tượng kể trên đã tìm gặp nạn nhân tại một quán cà phê, sau đó các đối tượng đã khống chế bắt nạn nhân đến một quán cà phê khác tại phường Thủy Lương, Tx.Hương Thủy.

Tại đây, nhóm đối tượng đã gọi điện cho người nhà nạn nhân đem 15 triệu để trả nợ mới thả người.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiếp cận thu thập thông tin, lên phương án bắt giữ nhóm đối tượng và giải cứu nạn nhân.

Ngay sau khi nhóm đối tượng đang tiến hành giao dịch với người nhà nạn nhân thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Người Đưa Tin, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh, Giám đốc Công ty luật An Doanh tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, qua xem xét hồ sơ vụ án, hành vi của các đối tượng có thể đủ yếu tố cấu thành tội phạm của tội bắt giữ người trái pháp luật được quy định tại Điều 157 Bộ luật hình sự.

"Về khung hình phạt, mức hình phạt cao nhất mà các đối tượng phải chịu thì cần phải có thêm các thông tin cụ thể khác như về hành vi khách quan của các đối tượng, tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân thì mới có thể xác định được chính xác tội danh, tình tiết định khung hình phạt, đúng loại hình phạt, khung hình phạt và mức hình phạt cao nhất mà các đối tượng phải chịu", luật sư Minh nhấn mạnh.