Sự kiện

Huế tính phương án mới chống dịch: Tầm soát rộng, lấy mẫu nhanh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thừa Thiên-Huế vừa đồng ý chủ trương tầm soát, lấy mẫu nhanh diện rộng.

Ngoài việc tập trung lực lượng để truy vết, lấy mẫu các trường hợp liên quan đến F0, F1, Thừa Thiên-Huế vừa đồng ý chủ trương tầm soát diện rộng, lấy mẫu nhanh và chất lượng.

Đó là một nội dung đáng chú ý trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh này.

Cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, việc tầm soát diện rộng này đảm bảo công tác lấy mẫu phải nhanh và chất lượng. Ban chỉ đạo yêu cầu Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) tỉnh đảm bảo sẵn sàng có 4.000 Kit test xét nghiệm Covid-19 và Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo sẵn sàng có 10.000 Kit test xét nghiệm Covid-19.

Cùng với đó, Thừa Thiên-Huế tiếp tục nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương trở về, hạn chế công dân từ vùng dịch đến, trở về địa phương; đồng thời đảm bảo hậu cần, an toàn đối với lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các chốt kiểm tra liên ngành; đẩy mạnh cài đặt phần mềm quản lý lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú để quản lý người đến địa phương; tăng cường kiểm tra xử phat vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 03 trường hợp dương tính với Covid-19. Tất cả các bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng); các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trên địa bàn hiện có 346 trường hợp F1, 2.358 trường hợp F2, 4.173 trường hợp F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Kể từ ngày 29/4/2021 đến nay, tỉnh đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp. Toàn tỉnh đã tiêm phòng vắc xin cho 8.249 người là các đối tượng ưu tiên gồm cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Lê Kông