Dân sinh

Huế: Thi công dự án sân bay, một người rơi từ giàn giáo xuống tử vong

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân một công nhân khi đang thi công sân bay ở Huế rơi từ giàn giáo xuống tử vong.

Ngày 6/9, một nguồn tin của PV cho biết, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) đang điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong trên địa bàn.

Dự án nhà ga hành khách T2, Cảng hàng Không quốc tế (HKQT) Phú Bài.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 4/9, trong công trường đang thi công dự án nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Lúc này, một công nhân đang thi công tại đây bất ngờ rơi từ giàn giáo xuống. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng công nhân này đã không qua khỏi sau đó.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Công an thị xã Hương Thủy, Thanh tra sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nguồn tin xác nhận, công nhân này người ngoại tỉnh, không phải quê ở Thừa Thiên- Huế. Hiện thi thể người này đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Dự án Dự án nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Phú Bài do do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng, khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/11/2022. Dự án  do Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) – Công ty CP kết cấu thép ATAD – Công ty CP Dịch vụ và Kỹ thuật cơ điện lạnh R.E.E – Công ty CP Cầu 7 Thăng Long thi công.

Lê Kông