Dân sinh

Huế: Rà soát, kiểm tra về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành kế hoạch số 311/KH-UBND về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Ngày 19/9, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). UBND tỉnh này ban hành kế hoạch số 311/KH-UBND về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, cơ sở chung cư, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, theo kế hoạch, đối tượng rà soát, kiểm tra là các cơ sở chung cư, cư xá, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao; các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn còn tồn tại, vi phạm về PCCC đang hoạt động; các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC quy định tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP nhưng chưa được kiểm tra, quản lý theo quy định.

 

Hệ thống PCCC tại quán Bar Vegar Club đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và nghiệm thu về PCCC.

"Thời gian kiểm tra từ ngày 15/9 đến ngày 30/10/2023. Kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nắm chắc tình hình, tổ chức triển khai các biện pháp quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH theo đúng quy định của pháp luật, làm tốt công tác phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, không để xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan", UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết thêm.

Cũng theo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, không để xảy ra trường hợp cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, chưa được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động. Đồng thời, đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở theo địa bàn, cấp quản lý; kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về an toàn PCCC và CNCH, tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP. Bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về PCCC tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động, kiên quyết không để cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động.

Cơ sở kinh doanh chủ động chấp hành

Trước những thông tin trên, trao đổi với PV, một quản lý của quán bar Vegas Club đóng trên đường Bà Triệu, Tp.Huế cho biết, trước đó, sau khi nắm được thông tin về triển khai công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đơn vị đã chủ động thực hiện đầy đủ các quy định về PCCC.

Theo quản lý của quán bar Vegas Club, bên cạnh đó, đơn vị cũng đã hoàn thiện hệ thống PCCC tại quán và đã được Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh thừa Thiên-Huế cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và nghiệm thu về PCCC.

Bên cạnh hệ thống PCCC, chủ của quán Bar Vegar Club còn trang bị thêm nhiều mặc nạ chống độc để phòng khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

"Để đảm bảo an toàn về PCCC, quán Bar Vegas thường xuyên tăng cường các biện pháp kiểm tra, đôn đốc nhân viên, khách hàng thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định về công tác PCCC. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngoài ra, quán còn thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị tiêu thụ điện, kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng hệ thống và phương tiện PCCC, tiến hành lên kế hoạch thực tập phương án chữa cháy cơ sở theo quy định", đại diện quản lý quán Bar Vegas thông tin thêm.

Trong khi đó, một đại diện của cơ sở Beer Club M-Lux đóng trên đường Nguyễn Sinh Cung, Tp.Huế chia sẻ, nhằm đảm bảo an toàn về PCCC tại cơ sở, trước khi đi vào hoạt động, đơn vị đã nhanh chóng thực hiện đầy đủ các quy định về công tác PCCC mà cơ quan chức năng ban hành.

Cũng theo đại diện của cơ sở Beer Club M-Lux, song song với đó, cơ sở cũng đã chủ động hoàn thiện hệ thống PCCC và đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, cấp giấy chứng nhận về PCCC. Ngoài ra, nhằm chủ động hơn trong việc PCCC, cơ sở cũng thường xuyên kiểm tra, nâng cấp và bảo trì các hệ thống điện để tránh xảy ra các sự cố.

Công Định