An ninh - Hình sự

Huế: "Quái xế" hoành hành, công an mạnh tay được người dân ủng hộ

Sự vào cuộc quyết liệt của Công an TP.Huế trước tình trạng thanh thiếu niên đua xe, nẹt bô đã nhận được sự ủng hộ của cư dân thành phố.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Huế thường xuyên xuất hiện nhiều thanh thiếu niên ưa thể hiện, tụ tập sử dụng xe mô tô “độ” chạy xe nẹt bô, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước tình hình này, Công an TP.Huế đã mở đợt cao điểm ra quân xử lý nghiêm đối với số thanh thiếu niên này.

Một "quái xế" ưa thể hiện bị lực lượng công an kiểm tra.

Sáng ngày 30/10, thông tin từ Công an TP.Huế, trong 2 đêm ra quân: 28 và 29/10, Đội Cảnh sát giao thông -Trật tự đã phát hiện, lập biên bản xử lý 63 trường hợp, tạm giữ 59 xe mô tô, 01 xe ô tô. Trong đó, chủ yếu các lỗi như điều khiển xe 01 bánh đối với xe 02 bánh, lạng lách đánh võng, buông cả 2 tay, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe, không giảm thanh, vi phạm nồng độ cồn…

Đa phần xe mô tô của số thành thiếu niên này điều khiển được thay kết cấu nguyên bản của xe so với nhà sản xuất gây ra những tiếng ồn rất lớn, thậm chí nhiều xe gắn thêm còi, đèn chỉ sử dụng cho các loại xe ưu tiên; các đối tượng thường tụ tập chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Lãnh đạo Công an TP.Huế cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục duy trì đợt ra quân nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn, hướng đến kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trước sự vào cuộc quyết liệt này, người dân sống ở TP.Huế tỏ ra rất đồng tình. “Ở cái lứa tuổi của những thanh thiếu niên này, nếu không biết cách giáo dục thì rất dễ bị cám dỗ và thường rất thích thể hiện, nổi loạn. Ngoài sự mạnh tay của công an thì cần phải phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường tuyên truyền giáo dục, tạo ra những sân chơi lành mạnh, tránh bị bạn bè, cái xấu lôi kéo”, ông Bùi Quang Nghĩa, một cán bộ hưu trí sống ở đường Trần Quang Khải, phường Phú Hội chia sẻ với PV.

Lê Kông