Dân sinh

Huế: Phản hồi bài điểm giữ xe ‘chất lượng cao’ nhiều ý kiến trái chiều

UBND TP.Huế đang nghiên cứu để thời gian tới bãi bỏ việc thu phí dịch vụ trông giữ xe dừng đỗ ở đường Đội Cung.

Liên quan đến bài viết Mục sở thị điểm giữ xe ‘chất lượng cao’ nhiều ý kiến trái chiều ở HuếNgười Đưa Tin đã phản ánh trước đó, chiều ngày 21/12, tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND TP.Huế tổ chức, đại diện phòng Quản lý đô thị TP.Huế đã có những phản hồi.

Việc thu phí dịch vụ trông giữ xe dừng đỗ ở lòng đường Đội Cung lâu nay đã gặp phải nhiều ý kiến của người dân địa phương và khách du lịch.

Theo đó, liên quan đến nội dung này, đại diện phòng Quản lý đô thị TP.Huế thông tin, Ban an toàn giao thông thành phố đã đó nội dung thông báo kết luận và hiện đang giao cho phòng Tư pháp nghiên cứu để thời gian tới bãi bỏ việc thu phí này.

Đường Đội Cung, TP.Huế có chiều dài khoảng 200m, lòng đường rộng trên 10m, là nơi toạ lạc nhiều điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ và các hàng quán kinh doanh đồ uống.

Từ nhiều năm nay, tuyến đường này đã được UBND TP.Huế có văn bản cho phép việc thu phí dịch vụ trông giữ xe dừng đỗ ở lòng đường và nêu rõ đây là một điểm trông giữ xe chất lượng cao.

Theo đó, giá thu phí dịch vụ trông giữ xe tại tuyến đường này được công khai niêm yết như sau: Các xe mô tô 3 bánh, xe taxi, xe ô tô con 7 chỗ trở xuống có mức thu ban ngày 12.000 đồng/xe, xe ô tô chở người dưới 16 chỗ 20.000 đồng/xe, xe ô tô chở người từ 16-24 chỗ 25.000 đồng/xe, xe trên 24 chỗ, xe giường nằm 30.000 đồng xe.

Việc thu phí này được giao cho Trung tâm Quản lý và Khai thác hạ tầng kỹ thuật TP.Huế (trước đây là Ban quản lý bến xe - thuyền TP.Huế). Hằng ngày, có 1 nhân viên của Trung tâm này được bố trí túc trực thường xuyên để thực hiện việc thu phí mỗi khi có xe đến dừng đỗ tại khu vực ô kẻ vạch trắng dọc tuyến đường này.

Việc thu phí đậu dừng xe dọc tuyến đường này lâu nay đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân, cũng như khách du lịch. Với nhiều người việc thu phí đậu xe trên đường là không hợp lý và chỉ nên áp dụng tại các bãi đậu đỗ xe riêng biệt đã được quy hoạch.

Một số người dân hoạt động kinh doanh dọc tuyến đường Đội Cung cũng cho rằng, việc thu phí đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh do mất đi một lượng khách hàng đi ô tô riêng thường “né” đến đây để tránh bị thu thêm phí. Không ít khách du lịch khi đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ dọc tuyến đường này cũng cảm thấy khó chịu vì việc đậu xe ở đường chung mà cũng bị thu phí, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch tỉnh nhà. 

Lê Kông