An ninh - Hình sự

Huế: Nhóm thiếu niên vào trường học "chôm" heo đất đựng tiền sa lưới

Do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Huy cùng nhóm bạn đã bàn bạc, chuẩn bị công cụ như gậy sắt rồi đột nhập vào các trường học để trộm cắp tài sản.

Ngày 2/3, thông tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Đình Phước Huy, SN 2008, trú tại 10 Hồ Quý Ly, phường Phú Hậu, Tp.Huế cùng đồng bọn về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, qua quá trình vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế đã làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của nhóm đối tượng kể trên.

Công an làm việc với một trong các đối tượng.

Cụ thể, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Huy cùng nhóm bạn đã bàn bạc, chuẩn bị công cụ như gậy sắt để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau khi lấy trộm được tài sản, các đối tượng liền tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cơ quan điều tra xác định, từ đầu tháng 2/2023 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài sản là tiền tiết kiệm trong heo đất, thực phẩm dự trữ ở các trường học trên địa bàn thành phố Huế.

"Hiện, các vụ việc kể trên đang được lực lượng công an lập hồ sơ và xử lý nghiêm nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản tại các cơ sở giáo dục, trường học theo đúng quy định của pháp luật", Công an Tp.Huế thông tin thêm.