Dân sinh

Huế: Một sản phụ mắc Covid-19 tử vong

Một sản phụ nhiễm Covid-19 ở Huế đã tử vong, rất may thai nhi 31 tuần tuổi được cứu sống và hiện đang được điều trị tích cực.

Tối ngày 21/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, một bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị trên địa bàn đã tử vong. Ca bệnh này có mã số 219.660 (27 tuổi), trú ở phường An Cựu, TP.Huế, là một sản phụ đang mang thai con so 31 tuần tuổi.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Chân Mây điều trị sau khi phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo hồ sơ dịch tễ, bệnh nhân này đi tàu từ TP.Hồ Chí Minh về Huế, được cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly tập trung T4 vào  ngày 08/8 và được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau đó, ca bệnh này được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) để điều trị.

Đến ngày 16/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19, BVTW Huế - Cơ sở 2.

Bệnh nhân có tiền sử Basedow điều trị không thường xuyên. Đến ngày 20/8 thì tử vong với với chẩn đoán, bệnh nặng Covid-19, viêm cơ tim, rối loạn đông máu…

Rất may thai nhi đã được phẫu thuật lấy ra và hiện đang được điều trị tích cực tại BVTW Huế cơ sở 2.

Cũng theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong ngày 21/8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với vi-rút Sars-CoV-2. Trong đó, có 3 ca tại cộng đồng, 4 ca tại các khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính tổng từ ngày 28/4 đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 412 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2, trong đó có 56 ca nhiễm đã khỏi bệnh.

Lê Kông