Dân sinh

Huế mạnh tay với “hung thần karaoke”

Chủ tịch UBND TP.Huế vừa có công văn chỉ đạo tăng cường xử phạt tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke trên địa bàn.

Với việc loa thùng, loa kẹo kéo lên ngôi, nhiều người dân ở TP.Huế đã sắm cho mình một bộ loa vì sự tiện lợi trong giải trí bằng hình thức hát karaoke. Tuy nhiên, nhiều người dân khi sử dụng loại hình  “karaoke tự phát” này đã trở thành nỗi khiếp đảm, khổ sở đối với hàng xóm, láng giềng và cả người đi đường.

Những nội dung phản ánh như thế này không khó để bắt gặp trên phần mềm Hue-S.

Lướt qua những nội dung phản ánh trên Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế (Hue-S), không khó để bắt gặp nhiều nội dung bức xúc liên quan đến vấn nạn “karaoke tự phát”, ô nhiễm tiếng ồn này. Bức xúc đến nỗi có người còn ví loại hình này như “hung thần”.

Trước tình trạng này, mới đây, Chủ tịch UBND TP.Huế Hoàng Hải Minh có Công văn số 2047 chỉ đạo tăng cường xử phạt tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trên địa bàn.

 Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Huế chỉ đạo, UBND 27 phường chủ động phối hợp với Công an phường để thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp sử dụng âm thanh gây tiếng ồn lớn, làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Song song đó, tăng cường, thường xuyên tuyên truyền cho người dân để nâng cao ý thức, hiểu biết các quy định của pháp luật liên quan đến ô nhiễm tiếng ồn; đồng thời tổ chức cam đoan, cam kết đối với các cá nhân, cơ sở kinh doanh có sử dụng âm thanh trên địa bàn về việc chấp hành, không vi phạm các quy định liên quan đến ô nhiễm tiếng ồn.

Lê Kông