An ninh - Hình sự

Huế: Lừa chạy án chiếm đoạt 500 triệu đồng, nam thanh niên sa lưới

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Nhân đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện, bắt giữ.

Ngày 23/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính đối tượng bị bắt giữ được xác đinh là Trần Phước Trọng Nhân, SN 1996, trú huyện A Lưới.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào cuối tháng 1/2024, thông qua mạng xã hội Facebook, Trần Phước Trọng Nhân đọc được thông tin một người quen trước đó có hành vi vi phạm pháp luật và bị công an tạm giữ để điều tra.

Tang vật của vụ án mà cơ quan công an thu giữ được.

Ngay sau đó, Nhân đã chủ động liên hệ với người nhà của đối tượng rồi đưa ra thông tin gian dối rằng mình có mối quan hệ với các cơ quan chức năng có thể giúp đỡ xin giảm án cho nạn nhân.

Tin lời Nhân, người nhà nạn nhân đã đưa cho đối tượng số tiền 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, Nhân không thể thực hiện được, mục đích đưa ra thông tin gian dối là để chiếm đoạt số tiền tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó.

Do sợ bị phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, Nhân đã mang xe ô tô của mình đi cầm cố lấy 200 triệu đồng để chuyển trả cho người nhà nạn nhân nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng vào cuộc điều tra tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, lực lượng chức năng đã làm rõ hành vi của Nhân nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Nhân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công Định