Dân sinh

Huế: Khuyến cáo người dân chưa hạ đồ đạc xuống vì có thể tái ngập

Mực nước tại các con sông lớn ở Thừa Thiên-Huế đã hạ nhưng cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân chưa nên hạ đồ đạc xuống.

Sáng nay (16/11), thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế, mực nước trên sông Hương tại Kim Long là 3,41m, thấp hơn báo động 3 là 0,09m. Như vậy, mực nước này đã hạ 0,92m so với đỉnh lũ cao nhất trên sông Hương trong đợt lũ này (+4,33m vào lúc 18h ngày 15/11).

CLIP: TP.Huế ngập lụt diện rộng, người dân di chuyển bằng ghe (V.H)

Tại hồ thủy lợi lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên là hồ Tả Trạch (thượng nguồn sông Hương) hiện mực nước đã đạt 46,15m, cao hơn mực nước dâng bình thường đến 1,15m. Vì vậy, hồ này đang điều tiết về hạ du với lưu lượng 1.035m3/s, trong khi lưu lượng về hồ là 849m3/s. Cũng trên lưu vực sông Hương, thủy điện Bình Điền đang xả với lưu lượng 964m3/s, tương đương với lượng nước về hồ.

Theo ghi nhận tại TP.Huế, sáng cùng ngày, mực nước đang rút, nhiều người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, đẩy bùn nước ra ngoài. Tương tự, tại hạ nguồn sông Bồ ở các xã vùng trũng huyện Quảng Điền, nước lũ cũng đang bắt đầu rút.

Người dân tiếp tế lương thực tại các điểm nước chưa rút, còn ngập sâu.

Tuy nhiên, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến cáo người dân chú ý không nên hạ đồ đạc xuống vì mực nước sông Hương có thể lên lại, trong ngày hôm nay đến ngày mai 17/11 vì dự báo trên địa bàn tỉnh vẫn còn mưa to đến rất to.

Lê Kông