Sự kiện

Huế: Kết quả xét nghiệm của cô gái trở về từ Trung Quốc có dấu hiệu ho, sốt cao

Thừa Thiên-Huế vừa có kết quả xét nghiệm của cô gái có dấu hiệu ho, sốt sau khi trở về từ Trung Quốc.

Tối 5/2, thông tin PV có được, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa nhận được kết quả xét nghiệm trường hợp chị Đ.T.T.H (SN 1996), trú tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) trở về từ Trung Quốc trước Tết Nguyên đán Canh Tý có dấu hiệu đau họng, sốt. Theo đó, kết quả xét nghiệm của cô gái này âm tính với virus Corona mới.

Thừa Thiên-Huế đã chuẩn bị khu cách ly với nhiều giường bệnh, trang thiết bị hiện đại đối phó với virus Corona.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu thì trước Tết âm lịch chị H. có đi du lịch diện tự túc sang Nam Kinh (Trung Quốc), sau đó ở lại Nam Kinh 10 ngày rồi trở về Việt Nam. Trên đường trở về Việt Nam, chị H. có quá cảnh tại vùng tâm dịch virus Corona là sân bay Ân Thi (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) khoảng 13 tiếng.

Sau khi trở về nhà ăn tết, H. ít đi chơi và không có tiếp xúc với nhiều người. Đến ngày 31/1 chị H. bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu sốt và đau họng, kéo dài 2-3 ngày trước khi vào tham khám tại bệnh viện.

Đến ngày 3/2 (dương lịch), để đi làm việc trở lại, phía công ty yêu cầu H. phải đi khám, kiểm tra sức khỏe. Sau khi khám sức khỏe tại Bệnh viện Trung ương Huế, phát hiện các dấu hiệu như ho, sốt cao trên 38 độ, đồng thời H. từng sang Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh bùng phát nên phía Bệnh viện đã cho nhập viện cách ly, theo dõi.

Sau một 2 ngày cách ly, theo dõi tại bệnh viện, tình hình sức khỏe của chị H. đã ổn định trở lại, theo thông tin từ các bác sĩ hiện chị H. đã hết đau họng, cắt được cơn sốt. Vì lý do, chị H. có đi qua vùng dịch nên chị H. đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào viện Pasteur Nha Trang kiểm tra.

Với  kết quả  xét nghiệm âm tính chị H. sẽ được xuất viện về đi làm vì hiện tại sức khỏe của chị H. cũng đã bình thường, ổn định.