Sự kiện

Huế: Huy động tổng lực khắc phục thiệt hại do bão số 13 gây ra

Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, do có sự chủ động với phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống bão nên mức độ thiệt hại của bão số 13 gây ra giảm đáng kể.

 
Ngày 15/11, sau khi bão số 13 quét qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão gây ra tại một số điểm xung yếu trên địa bàn.
 
Ngay sau khi có mặt tại những nơi bị thiệt hại do bão số 13 gây ra để nắm tình hình, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, do có sự chủ động với phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống bão nên mức độ thiệt hại của bão số 13 trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể.
 
Theo ông Thọ, trước tiên, UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang trực tiếp về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm thiểu thiệt hại của người dân. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, bảo đảm không người dân nào bị đói ăn, bệnh tật.
 
"Đối với những nơi có trụ sở, nhà bị tốc mái, bị sập, UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, sửa chữa các công trình trường học, bệnh viện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng sản xuất trên địa bàn", ông Thọ nhấn mạnh.
 
Cũng theo ông Thọ, UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục hướng dẫn, triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, khẩn trương khắc phục, xử lý vệ sinh môi trường để khôi phục sản xuất, kinh doanh, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.
 
Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được sau khi bão số 13 quét qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra các địa phương bị thiệt hại sau bão số 13.

 

Bão số 13 đã làm gãy đổ một số cây lớn trên địa bàn TP.Huế.

 

Lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp cây xanh ngã đổ ra đường sau khi bão số 13 đi qua.

 

Một số ngôi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị thiệt hại khá nặng do bão số 13 gây ra.

 

Một số tàu thuyền neo đậu tại cảng Thuận An bị sóng đánh gây hư hỏng nặng.

 

Người dân địa phương cùng lực lượng chức năng cùng nhau dọn dẹp, cắt tỉa các cây xanh bị ngã đổ sau bão số 13.