Sự kiện

Huế: Gần 5 hecta rừng bị thiêu rụi

Gần 5 hecta rừng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị thiêu rụi trong đêm khi ngọn lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h10 ngày 23/2, sau khi ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội phát ra từ cánh rừng tràm đoạn thuộc tổ dân phố Hói Dừa, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhiều người dân địa phương đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng đến hiện trường để xử lý đám cháy.

Hiện trường vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, người dân nhanh chóng triển khai công tác dập lửa. Sau nhiều nổ lực chữa cháy, đến khoảng 1h15 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Được biết, thiệt hại ban đầu theo ước tính, có khoảng 5 hecta rừng tràm gần 5 năm tuổi của một số hộ dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lực lượng chức năng đến hiện trường xử lý đám cháy.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, ông đã đến hiện trường để tham gia dập lửa. Hiện đơn vị vẫn chưa nắm được số liệu diện tích rừng bị thiệt hại. 

Trong khi đó, Thiếu tá Nguyễn Đình Phúc, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng thị trấn Lăng Cô cho hay, nguyên nhân vụ cháy rừng bước đầu được xác định là do một người dân trên địa bàn chủ quan đốt rẫy dẫn đến vụ việc trên.