Dân sinh

Thừa Thiên - Huế dừng tiếp nhận công dân từ vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thừa Thiên - Huế dừng tiếp nhận công dân đi từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Riêng những công dân đã rời khỏi các tỉnh thành nói trên kể từ ngày 31/7/2021 trở về trước, Thừa Thiên-Huế vẫn sẽ tổ chức đón và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đây là thông báo đi mới đây của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covdi-19 tỉnh Thừa Thiên Huế trước tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covdi-19.

Mấy ngày qua, rất đông người dân từ vùng dịch về Thừa Thiên-Huế bằng phương tiện xe máy.

Thông báo chỉ rõ dừng tiếp nhận công dân tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7/2021 (trừ những người được chính quyền cho phép).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covdi-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đề nghị công dân Thừa Thiên-Huế đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với người dân, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đưa hơn 600 công dân gồm những người yếu thế (người già, trẻ em, người mang thai, người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh) từ vùng dịch trở về địa phương bằng tàu hỏa và máy bay.

Tổng quy mô cách ly toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đạt hơn 10.000 chỗ, hiện đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất. Ngoài ra, tỉnh này đang phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân Covid-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng dịch.

Lê Kông