Sự kiện

Huế: Dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát, nhiều người dân vẫn chủ quan

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người dân ở Huế vẫn thờ ơ, không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó có cả trường hợp là các cán bộ công chức.

Sáng ngày 10/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, địa phương này đã có ca thứ 3 nhiễm Covid-19.

Trước nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Huế đã có nhiều thông báo về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều người dân trên địa bàn TP.Huế vẫn không đeo khẩu trang, chủ quan phòng chống dịch. 

Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn còn thờ ơ, chủ quan, tụ tập vui chơi, tập thể dục không đeo khẩu trang nơi công cộng nhất là tại các công viên. Đặc biệt, có những trường hợp là các cán bộ công chức đang công tác tại sở ban ngành trên địa bàn.

Cán bộ sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên-Huế đi bộ dọc bờ hồ Tôn Đức Thắng (TP.Huế) không đeo khẩu trang. (Ảnh chụp sáng 10/5)

Sau khi nhận được phản ánh trường hợp này từ PV, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khẩn trương chấn chỉnh, yêu cầu các cán bộ công chức trong đơn vị chấp hành nghiêm quy định chống dịch.

Trước đó, để thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng và thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, lực lượng Công an thành phố Huế cùng các đơn vị chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo số liệu thống kê từ ngày 1/5 đến 6/5, Công an TP.Huế đã tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, cơ sở lưu trú trên 700 lượt; phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 79 trường hợp, nhắc nhở 209 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp với tổng số tiền 7 triệu đồng.

Lực lượng Công an TP.Huế lập biên bản xử phạt trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tiến hành nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ chấp hành nghiêm thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Huế đã có thông báo tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, game online trên địa bàn kể từ 12 giờ ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới. Qua đó, đã cho 180 các chủ cơ sở cam đoan cam kết chấp hành nghiêm thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Lê Kông