Giáo dục

Huế: Đến bao giờ sinh viên chính thức trở lại giảng đường?

Theo lãnh đạo Đại học Huế, để có thể trở lại Huế học tập trung, tất cả các sinh viên thuộc Đại học Huế phải khai báo y tế qua ứng dụng Hue-S.

Ngày 25/2, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp luật, ông Huỳnh Văn Chương, Phó giám đốc Đại học Huế cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi các trường đại học, viện thành viên, trường du lịch, phân hiệu, các khoa thuộc Đại học Huế về kế hoạch đón sinh viên trở lại Huế học tập trung sau kỳ nghỉ Tết và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ông Huỳnh Văn Chương, Phó giám đốc Đại học Huế làm việc với phóng viên.

Theo ông Chương, đối với sinh viên Đại học Huế quay trở lại học tập, Trường đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Cụ thể, thực hiện khai báo y tế đối với sinh viên, yêu cầu toàn thể sinh viên thực hiện khai báo nghiêm túc, chính xác và đúng hạn trên ứng dụng Hue-S.

"Dự kiến sớm nhất vào ngày 8/3, tất cả sinh viên thuộc Đại học Huế sẽ chính thức trở lại giảng đường. Tuy nhiên, việc này Đại học Huế sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để có phương án phù hợp nhất nhằm đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người", ông Chương nhấn mạnh.

Cũng theo ông Chương, tất cả các sinh viên đang theo học tại các trường thành viên trực thuộc Đại học Huế nếu không thực hiện việc khai báo y tế qua ứng dụng Hue-S theo yêu cầu thì không được tham gia học tập trung. Bên cạnh đó, lãnh đạo các trường đại học thành viên phải chịu trách nhiệm về việc hoàn thành đăng ký trên Hue-S đúng thời hạn cho toàn bộ sinh viên của đơn vị để có kế hoạch đón sinh viên quay lại Huế theo đúng lịch trong kế hoạch.

Ông Chương thông tin thêm, nếu trong thời gian đến tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì các trường thành viên trực thuộc Đại học Huế sẽ đã tiếp tục tiến hành công tác giảng dạy trực tuyến. Ngoài ra, Đại học Huế cũng sẽ căn cứ vào ý kiến của Bộ để có phương án phù hợp. 

Được biết, theo thống kê, trong những ngày tới, Đại học Huế sẽ đón khoảng gần 50 nghìn người học, học viên, sinh viên quay trở lại học tập.