Sự kiện

Huế tiếp nhận điều trị 3 ca dương tính với Covid-19 mới từ Quảng Bình

Ngày 21/7, thông tin từ bệnh viện TW Huế, đơn vị này đã tiếp nhận 3 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19 mới ở Quảng Bình vào cơ sở 2 để điều trị.

Ba trường hợp này đều trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Trước đó, 3 trường hợp trên nhập cảnh từ Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung 21 ngày tại trường Cao đẳng Y tế Khánh Hoà.

Bệnh viện TW Huế luôn tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch khi tiếp nhận điều trị các ca nhiễm Covid-19.

Trong thời gian cách ly tập trung, những người nói trên đã được xét nghiệm RT-PCR 3 lần và đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngày 13/7, những người này đi xe khách từ bến xe Khánh Hòa đến TP. Đồng Hới (Quảng Bình) rồi bắt taxi về xã Dân Hóa.

Rạng sáng 14/7, 3 người này về địa phương khai báo y tế tại trạm y tế xã sau đó được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.

Đến 16h30 ngày 19/7, trung tâm Y tế huyện Minh Hoá lấy mẫu ngày thứ 7 theo dõi sức khỏe tại nhà.

20h30 ngày 20/7, CDC Quảng Bình thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của ba người này xác định dương tính với Covid-19 .

Trước đó, ngày 6/7, bệnh viện TW Huế cũng đã tiếp nhận 1 ca dương tính với Covid-19  từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Bình vào điều trị. Mã bệnh nhân này là 22.071 nhập cảnh từ Thái Lan về qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình). Sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, bệnh nhân đã được khẩn trương đưa vào Huế điều trị.

Không chỉ sẵn sàng tiếp nhận điều trị các ca dương tính với Covid-19, bệnh viện TW Huế cũng vừa có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bệnh viện tuyến tỉnh và các cơ sở y tế về việc tiếp nhận bệnh nhân nặng, hiểm nghèo đến khám chữa bệnh tại đơn vị.

Theo công văn, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp nên việc khám chữa bệnh của người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Để tạo điều kiện cho người bệnh và phương tiện đi lại ngoại tỉnh được duyệt vào bệnh viện TW Huế khám chữa bệnh, bệnh nhân cần khai báo trên ứng dụng HueS hoặc đăng ký tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khamchuabenh

Sau đó liên hệ số điện thoại 0234.3834.115 để được cung cấp dịch vụ vận chuyển 115 từ chốt khai báo y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế đến bệnh viện TW Huế cơ sở 2.

Tại đây, trong thời gian cách ly, bệnh nhân sẽ được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện xét nghiệm, siêu âm, CT để tiến hành phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp, sau đó sẽ được chuyển vào bệnh viện TW Huế điều trị. Đối với các trường hợp chuyển tuyến, bệnh viện TW Huế đề nghị đảm bảo đầy đủ nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện TW Huế khẳng định, trong giai đoạn dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, song song với các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, nghiêm túc, đơn vị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi hết sức để người bệnh được khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Lê Kông