Hình sự

Huế: Công an diễn tập bắt cướp ở ngân hàng

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên-Huế tổ chức diễn tập phương án phòng, chống cướp ngân hàng.

Theo cơ quan công an, tình huống giả định có một nhóm đối tượng mang khẩu trang, đem theo súng xông vào trung tâm giao dịch của ngân hàng Viettinbank có địa chỉ đóng tại đường Lê Quý Đôn, Tp.Huế.

Video: Công an Thừa Thiên-Huế diễn tập phòng, chống cướp ngân hàng.

Sau khi vào bên trong trung tâm giao dịch, các đối tượng đã uy hiếp bảo vệ, nhân viên cùng nhiều khách hàng đang giao dịch tại chi nhánh. Tiếp đó, nhóm đối tượng liền yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy tiền bỏ vào túi xách mà nhóm đối tượng đã chuẩn bị sẵn.

Trước tình huống đó, lợi dụng lúc các đối tượng mất cảnh giác, bảo vệ ngân hàng đã bấm chuông báo động kết nối với cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa những đối tượng này về cơ quan để xử lý.

Kết thúc buổi diễn tập, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân; 9 tập thể và 24 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh tặng giấy khen.

Kim Quí