Hình sự

Huế: Clip cận cảnh "nữ quái" lừa chiếm hàng tỷ đồng của 2 người phụ nữ

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Vân đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt tạm giam.

Ngày 16/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Cẩm Vân, SN 1983, trú phường Phú Hội, Tp.Huế.

Theo cơ quan công an, trước đó, nhằm tạo lòng tin cho nhiều người để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Vân lập tài khoản Facebook ảo "Đỗ Phương Thảo", có địa chỉ sinh sống tại Tp.HCM, là vũ công và là "người yêu của nam ca sĩ Đ. N.".

Video: Cận cảnh "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của 2 người phụ nữ.

Từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, đối tượng Vân đã sử dụng Facebook "Đỗ Phương Thảo" nhắn tin trên mạng xã hội với chị Hoàng Thị N., SN 1987, trú phường Xuân Phú, Tp.Huế và chị Phan Thị T., SN 1995, trú phường Phường Đúc, Tp.Huế.

Đối tượng Vân nói với chị N. và chị T. là đang xây lăng mộ cho mẹ, làm thủ tục visa, cho từ thiện, trả tiền viện phí… đối tượng này còn nói đang rao bán thửa đất tại quận Tân Phú, Tp.HCM mà chưa bán được để đặt vấn đề vay mượn tiền của chị N. và chị T..

Tin lời của Vân, chị N. và chị T. cho Vân mượn nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó chị N. và chị T. nhiều lần yêu cầu Vân trả lại tiền thì đối tượng tiếp tục đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán được đất nhằm chiếm đoạt tiền.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu, đối tượng Vân khai nhận toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đối tượng sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đôia tượng theo quy định của pháp luật.

Công Định