Hình sự

Huế: Clip bắt và khám xét nơi ở của 2 đối tượng cho vay lãi "cắt cổ"

Khám xét nơi tạm trú của Lâm và Anh, lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Ngày 8/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ hai đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi cho vay tiền theo hình thức tín dụng đen.

Danh tính các đối tượng bị bắt được xác định gồm: Lý Đức Lâm, 47 tuổi, thường trú tại phường Đông Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Lê Tuấn Anh, 51 tuổi, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cả hai cùng tại trú tại số nhà 11/02/106 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, Tp.Huế.

Video: Công an bắt và khám xét tại nơi tạm trú của hai đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ tháng 6/2021 đến nay, đã cho người dân trên địa bàn Tp.Huế, thị xã Hương Thuỷ và thị xã Hương Trà vay với hơn 1.192 lượt vay, lãi suất cho vay giao động từ 150% đến 421%. Tổng số tiền cho vay gần 16 tỷ đồng, thu lợi bất chính với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ngay sau đó, tiến hành khám xét tại nơi tạm trú của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Lý Đức Lâm là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 2 tiền án về tội Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Riêng đối tượng Lê Tuấn Anh đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 2 tiền án về tội Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Công Định